Xe máy thông chốt CSGT rồi tự tông vào đuôi xe tải

 

(Nguồn video: HLX)

Sự việc vừa xảy ra vào sáng 24/12 trên QL5, đoạn qua ngã tư Phố Nối (Hưng Yên) và được camera hành trình của xe container đang dừng chờ đèn đỏ ghi lại được. 

Trong tình huống trên, có 3 chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ tại ngã tư, trong đó có 1 người chặn đầu và ra hiệu cho một xe máy dừng lại. Bất ngờ, nam thanh niên chạy xe máy phóng vọt tới nhưng không dừng lại mà cố ý lách qua các chiến sĩ CSGT.

Những tưởng thanh niên "thông chốt" trót lọt, nhưng chưa đi được bao xa, người này đã mất lái, loạng choạng tông thẳng vào đuôi xe tải đang dừng chờ đèn đỏ phía trước. Cú va chạm khiến cả người và xe ngã sõng soài xuống đường. May mắn, nam thanh niên không gặp chấn thương gì nghiêm trọng và có thể đứng dậy ngay sau đó.

Lách xe tránh CSGT, nam thanh niên đi xe máy bị nạn

 

(Nguồn video: Mạng XH Giao thông)

Tình huống giao thông tương tự được camera an ninh khu vực ghi lại và đăng tải vào đầu tháng 12 vừa qua khiến mạng xã hội xôn xao. Theo đoạn clip, các chiến sĩ CSGT ra hiệu lệnh tạm dừng phương tiện để kiểm tra, tuy nhiên nam thanh niên điều khiển xe máy không chấp hành. Thậm chí, người này còn đánh lái, tăng tốc với ý định bỏ trốn. 

Cùng lúc này, xe ô tô bán tải bất ngờ lao tới đâm trúng khiến cả người và xe ngã văng, trượt dài trên đường. Thông tin từ người đăng tải, vụ va chạm khiến nam thanh niên bị thương khá nặng. Rõ ràng trong tình huống này, nam thanh niên đi xe máy đã đáng trách hơn là đáng thương.

Cặp đôi xe xe máy vượt đúng đoạn khuất tầm nhìn

 

(Nguồn video: Camera Giao thông)

Sự việc được camera hành trình trên xe ô tô ghi lại, cho thấy xe máy chở hai người tăng tốc để vượt lên một chiếc xe ben chạy cùng chiều ở đoạn đường cua và khuất tầm nhìn. Ngay khi lấn sang làn ngược chiều để vượt, người điều khiển xe máy thấy xe ô tô gắn camera hành trình ở hướng ngược lại, nên đã phanh gấp, khiến cả người và xe bị trượt ngã ra đường.

Tình huống xảy ra bất ngờ, nhưng rất may chiếc xe có gắn camera hành trình đã phanh kịp nên hai người đi xe máy chị bị thương nhẹ. Vụ việc được xác định xảy ra vào khoảng 9 giờ sáng 20/12 trên một tuyến đường thuộc địa bàn tỉnh Hà Giang.

Xe taxi chạy ẩu, vượt như "rắn săn mồi" trên đường

 

(Nguồn video: Trần Bá Sơn)

Tình huống khá nguy hiểm vừa xảy ra trên tuyến đường Võ Văn Kiệt, đoạn qua huyện Đông Anh (Hà Nội), được camera hành trình của độc giả Trần Bá Sơn (trú tại quận Hà Đông) ghi lại vào ngày 21/12 vừa qua. 

Phía trước một trạm dừng xe buýt có khá đông phương tiện xe khách, xe con và cả xe máy thì ô tô có gắn camera hành trình đã bị một chiếc taxi bất ngờ tạt đầu khá "gắt". Có vẻ như xe taxi trên đã tránh đuôi của một xe khách đang tạt vào bến xe buýt đón khách. Sau đó, chiếc taxi này tiếp tục đánh lái qua một xe con khác để vượt lên với tốc độ cao.

Tuy chưa có bất cứ va chạm gì với ô tô xe máy trên đường nhưng tình huống trên cũng khiến không ít người phải "lắc đầu" bởi với kiểu chạy ẩu như của tài xế taxi như trong clip trên thì tai nạn rất dễ xảy ra.

Xe khách chạy kiểu "bố đời" trên cầu Thăng Long

 

(Nguồn video: OFFB) 

Tình huống xảy ra trên cầu Thăng Long (Hà Nội) vào khoảng 14 giờ chiều 21/12 và được camera hành trình trên một chiếc xe con ghi lại.

Khi chiếc ô tô con đang đi trên cầu thì ở chiều ngược lại bất ngờ xuất hiện một xe khách giường nằm màu đỏ mang biển kiểm soát của tỉnh Lào Cai bất chấp luật giao thông và nguy hiểm, ngang nhiên vượt ẩu và chạy ngược chiều, chiếm hẳn một làn đường dành cho các xe chiều ngược lại với tốc độ rất cao.

Đáng nói, dù chạy sai luật, tài xế xe khách vẫn tỏ thái độ cố chấp khi cố tình bật đèn cảnh báo nguy hiểm, chạy ép sát trước mũi ô tô con, quyết không nhường đường. Vụ việc khiến nhiều người chứng kiến không khỏi bức xúc.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nóng trên đường: Ngán ngẩm với kiểu vượt ẩu, 'điền vào chỗ trống'

Nóng trên đường: Ngán ngẩm với kiểu vượt ẩu, 'điền vào chỗ trống'

Dưới đây là những tình huống lái xe kiểu "điền vào chỗ trống" của cánh tài xế Việt. Và nhiều trường hợp vượt ẩu đã phải đối mặt với những hậu quả rất buồn.