Taxi luồn lách, tạt đầu xe khác để 'điền vào chỗ trống'

 

(Nguồn video: Mạng XH Giao thông)

Tình huống vừa xảy ra vào chiều 13/12 trên đường đê cầu Hồ (huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) được ghi lại bởi camera hành trình. Video này mới được đăng tải lên mạng xã hội và khiến nhiều người vô cùng bức xúc với kiểu lái xe "điền vào chỗ trống" của xe taxi. 

Theo hình ảnh được camera hành trình trên ô tô phía sau ghi lại, thời điểm giao thông tại đây đang ùn tắc, các phương tiện nối đuôi nhau lần lượt xếp hàng thì bất ngờ xuất hiện một ô tô màu xám hiệu Hyundai Grand i10 có gắn mào, (được cho là của hãng Taxi 123) lấn sang làn đối diện và vượt lên, tạt đầu xe có gắn camera hành trình.

May mắn tài xế gắn camera hành trình kịp thời giảm tốc độ để nhường đường, đồng thời tránh va chạm xảy ra.

Xe tải vượt siêu ẩu trên đoạn đường hẹp

 

(Nguồn video: Thọ Cường)

Tình huống xảy ra vào chiều ngày 31/10 tại đoạn qua đèo Thung Khe (huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình), được camera hành trình trên một xe tải ghi lại. Theo lái xe tải có camera hành trình, đoạn đường này đang sửa chữa và căng dây một bên nên các phương tiện phải di chuyển chậm theo hàng.

Khi xe tải có gắn camera hành trình di chuyển trên đường thì bất ngờ chiếc xe tải đi sau xe buýt ở chiều ngược lại lấn trái lao lên, vượt cắt mặt với tốc độ khá nhanh. Do bất ngờ, lái xe này chỉ kịp phanh đứng tại chỗ để tránh va chạm. Còn chiếc xe tải vượt ẩu vẫn "băng băng" phía trái đường.

Đường hẹp mà xe con vẫn vượt kiểu "khôn lỏi"

 

(Nguồn video: Mạng XH Giao thông) 

Khi các xe đang phải xếp hàng để đi qua đoạn ngõ hẹp thì một chiếc xe con màu trắng có pha vượt lên khó hiểu. Sự việc xảy ra ngày 25/11 tại phố Lê Vãn, phường Lam Sơn, TP. Thanh Hoá và được ghi lại bởi camera hành trình.

Pha cố ngoi lên, vượt ẩu thể hiện lái xe con màu trắng đã thiếu quan sát và đi xe kiểu "khôn lỏi". Hậu quả khiến tất cả các phương tiện đều phải đi chậm để nhường đường, còn bản thân chiếc xe này bị cọ phần đầu xe vào vỉa hè và có thể bị hỏng cản trước.

Xe bán tải không "điền" được vào chỗ trống, quay sang cà khịa xe con

 

 (Nguồn video: HLX)

Sự việc diễn ra trên cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) vào sáng 6/12 vừa qua và được camera hành trình của một xe ô tô đi cùng chiều phía sau ghi lại. Theo đó, khi thấy đường đông, tài xế chiếc xe bán tải Ford Ranger đã bật xi-nhan xin đường để chuyển sang làn bên phải có vẻ đang thoáng.

Tuy nhiên, có vẻ như tài xế của chiếc Hyundai Getz đang đi ở làn đường bên phải không muốn nhường đường. Không giữ được bình tĩnh khi không được nhường đường, tài xế xe bán tải đã thực hiện hàng loạt pha chèn ép xe Getz một cách khá thô bạo, bất chấp nguy cơ va chạm giữa hai phương tiện và cả với các ô tô xe máy khác trên cầu.

Thậm chí, lái xe bán tải còn xuống xe "cà khịa", định ăn thua với tài xế chiếc xe con một cách rất thiếu văn hoá.

Xe 16 chỗ tạt đầu xe tải rồi phải chịu cái kết buồn

 

 (Nguồn video: OFFB)

Vụ tai nạn xảy ra vào sáng 17/11 trên Quốc lộ 18 đoạn qua địa phận huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh và được camera hành trình của xe container chạy cùng chiều ghi lại. Khi đang tới gần một khúc cua, chiếc xe 16 chỗ đã bất chấp nguy hiểm, tăng tốc vượt lên từ bên trái xe container, đè vạch liền màu vàng trên đường.

Đúng lúc đó, ở khúc cua xuất hiện một xe container khác ở làn đường ngược lại. Có vẻ như thấy chiếc xe 16 chỗ vượt ẩu nên tài xế xe container đã đánh lái rồi đạp phanh gấp, dẫn tới hiện tượng văng đuôi. Kết quả là xe 16 chỗ đã bị container "vả" trúng, xoay ngang trên đường rồi ngã lăn kềnh.

Rất may lúc này xe 16 chỗ không chở khách và tài xế chỉ bị thương nhẹ. Tuy nhiên, đây là bài học cho lái xe này khi vượt kiểu "điền vào chỗ trống" mà không quan sát và đảm bảo các điều kiện an toàn.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nóng trên đường: Những pha "bon chen" đáng xấu hổ của tài xế Việt

Nóng trên đường: Những pha "bon chen" đáng xấu hổ của tài xế Việt

Sự hơn thua, hấp tấp trên đường không những không giúp chúng ta đi nhanh hơn mà còn có thể gây nguy hiểm cho nhiều phương tiện khác. Dưới đây là những tình huống "xấu xí" vừa xảy ra trong thời gian gần đây.