Dưới đây là một số tình huống đáng chú ý được ghi nhận trong những ngày qua:

Hai xe máy lao bổ vào nhau trong ngõ, xe đạp vạ lây

(Nguồn video: OFFB)

Hình ảnh do camera an ninh ghi lại vào chiều ngày 30/4 cho thấy, nam thanh niên đi xe máy từ trong nhà ra có quan sát nhưng bị khuất bởi một xe ô tô đỗ gần đó, trong khi thanh niên đang đi thẳng trong ngõ mặc đồng phục của một hãng xe công nghệ phóng quá nhanh và thiếu quan sát. Cả hai đều không đội mũ bảo hiểm.

Hậu quả, hai xe máy đã va chạm với nhau khá mạnh. Nam thanh niên mặc đồng phục xe công nghệ còn ngã văng vào một bé gái đang đi xe đạp gần đó nhưng may mắn tất cả đều không gặp phải chấn thương nặng.

Xe máy lao vào gầm ô tô đang ôm cua cực nguy hiểm

(Nguồn video: OFFB Sub)

Sự việc xảy ra vào đầu giờ chiều 30/4 tại ngã tư đường ở xã Lê Thiện, huyện An Dương, TP. Hải Phòng. Theo đó, chiếc ô tô hiệu VinFast VF 6 đã rẽ trái kiểu "chém cua" ở góc ngã tư khuất tầm nhìn.

Đúng lúc đó có một chiếc xe máy phóng với tốc độ cao, không phanh kịp đã trượt ngã thẳng vào gầm ô tô. Theo thông tin ban đầu, người đi xe máy bị gãy chân sau pha va chạm. 

Vượt ẩu, người phụ nữ đi xe máy ngã nhào vào gầm ô tô tải

(Nguồn video: Otofun)

Sự việc diễn ra hôm 29/4 trên đường Nguyễn Lương Bằng, quận Kiến An, TP. Hải Phòng và được camera hành trình của ô tô chạy cùng chiều với xe máy ghi lại.

Theo đó, người phụ nữ đi xe máy vượt lên trên ô tô có camera hành trình, rồi định vượt luôn hai người đi xe đạp, nhưng tình huống bất ngờ đã khiến người phụ nữ suýt bị cuốn vào gầm xe tải. May mắn là người này chỉ bị thương nhẹ.

Sang đường thiếu quan sát, người đi xe máy bị đâm ngã cực nguy hiểm

(Nguồn video: Trạm xăng Z133)

Sự việc diễn ra hôm 22/4 ở phía trước trạm xăng Z133 trên đường Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội. Video do camera an ninh ghi lại cho thấy, người đi xe máy đã sang đường với tốc độ khá nhanh, dù tầm nhìn bị chiếc ô tô dừng bên trái đường che khuất, khiến xe máy đang đi thẳng không tránh kịp, dẫn tới va chạm khá mạnh.

Dán mắt vào điện thoại, người đi xe máy lao vào đuôi xe tải bên đường

(Nguồn video: HLX)

Tình huống khá trớ trêu nói trên được cho là xảy ra tại Củ Chi, TP. HCM vào sáng 15/4 và mới được chia sẻ trên mạng xã hội. Theo video từ camera hành trình của ô tô đi phía sau, người điều khiển xe máy là một xe ôm công nghệ vừa đi vừa mải nhìn vào màn hình điện thoại nên đã không thấy có chiếc ô tô tải đang dừng bên đường.

Hậu quả dẫn đến tình huống va chạm đáng sợ, khiến cả hai người ngồi trên xe máy ngã lăn ra đường, trong đó nam hành khách ngồi phía sau bị thương khá nặng.

(Tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!