Dưới đây là một số tình huống giao thông được ghi nhận gần đây diễn ra theo một cách khá "ngớ ngẩn" do lỗi thiếu quan sát khi đi xe máy:

Xe máy rúc gầm ô tô vì qua ngã tư thiếu quan sát

(Nguồn video: Camera giao thông)

Tình huống giao thông được camera giám sát ghi lại vào ngày 15/5 cho thấy khoảnh khắc hai thanh niên điều khiển xe máy băng nhanh qua ngã tư mà không hề giảm tốc độ để quan sát, đúng lúc một chiếc xe trộn bê tông đi ngang qua.

Nam thanh niên đi phía trước, do khoảng cách quá gần và không kịp xử lý, nên đã bị trượt ngã, lọt vào gầm xe trộn bê tông. Trong khi đó, thanh niên đi xe máy phía sau, do khoảng cách còn khá xa, nên kịp thời phanh gấp, tạo nên một tình huống "drift" bất đắc dĩ, đủ kịp tránh tông mạnh vào hông của xe trộn bê tông.

Chiếc xe máy của nam thanh niên đi trước đã bị xe trộn bê tông kéo lê một đoạn trên đường, nhưng may mắn là thanh niên này, theo quán tính, đã bị trượt về phía trước, thay vì lọt vào gầm xe trộn bê tông.

"Mắt để sau lưng", cô gái lao vào container và thoát chết thần kỳ

(Nguồn video: Mạng XH Giao thông)

Vụ tai nạn xảy ra lúc 13h45 ngày 20/5 tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương và được camera an ninh nhà dân ven đường ghi lại. Theo clip, một người phụ nữ đi xe máy từ trong đường nhánh ra đường lớn, khi rẽ phải đã không đi sát lề đường mà lại "ôm cua" góc rộng, lao hẳn ra giữa làn đường ô tô.

Đúng lúc ấy một chiếc xe tải trọng lớn đi tới, không kịp phanh xe đánh lái. Cô gái đã lao thẳng vào ngang hông xe tải ngã xuống đường và kẹt dưới bánh xe. Tuy vậy, cô gái may mắn không bị bánh xe tải chèn qua người và thoát chết một cách thần kỳ.

Nữ "tổ lái" vượt phải rồi tạt đầu ô tô để đi ngược vòng xuyến

(Nguồn video: Đoàn Thanh Tùng)

Tình huống thót tim vừa xảy ra vào ngày 19/5 vừa qua tại TP. Hạ Long (Quảng Ninh) và được camera hành trình ghi lại. 

Khi chiếc ô tô có gắn camera hành trình đang tiến vào vòng xuyến thì bất chợt xe máy do một cô gái trẻ điều khiển vượt từ bên phải rồi tạt qua đầu ô tô. Đáng nói, cô gái này đã đi ngược chiều vòng xuyến với tốc độ rất cao. Dù không có va chạm xảy ra nhưng tình huống trên khiến lái xe ô tô phải một phen hú vía vì sự "liều" của cô gái.

"Ninja" vượt siêu ẩu, tông gục xe đối diện 

(Nguồn video: OFFB)

Camera hành trình trên một xe ô tô chạy cùng chiều đã ghi lại được khoảnh khắc người phụ nữ mặc áo chống nắng dài chấm gót, không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy Honda Vision với tốc độ khá cao vượt lên từ bên trái ô tô, đi lấn hẳn sang phía làn đường đối diện.

Khi cố vượt lên ô tô chạy phía trước xe có camera hành trình, người phụ nữ này đã lao thẳng vào một xe máy đi theo chiều ngược lại. Cú va chạm trực diện ở tốc độ cao đã khiến cả hai người đi xe máy ngã lăn ra đường. Người phụ nữ vượt ẩu thậm chí bị hất văng vào ô tô sau khi ngã khỏi xe máy.

Nam shipper tông vào xe máy trên cầu Chương Dương vì mải nhìn điện thoại

(Nguồn video: Nguyễn Tiến Dũng)

Tình huống khá "ngược đời" xảy ra trên cầu Chương Dương (Hà Nội) khi phần sai hoàn toàn thuộc về nam shipper. Thế nhưng, anh này còn dừng lại trên cầu rồi mắng té tát người vừa bị mình tông vào. Đoạn video được ghi bằng camera hành trình vào trưa ngày 6/5.

Theo nội dung trong đoạn video, một shipper mặc đồng phục màu xanh điều khiển chiếc Honda Dream đi trên cầu Chương Dương theo hướng từ quận Hoàn Kiếm sang quận Long Biên thì có va chạm với một xe máy cùng chiều. Hậu quả khiến chiếc xe Dream loạng choạng suýt lao vào đầu xe ô tô có gắn camera hành trình, nam thanh niên bị thương nhẹ ở chân. 

Đáng chú ý, trước khi có va chạm xảy ra, nam shipper này vẫn đang "cắm mặt" vào điện thoại và không hề để ý các phương tiện phía trước. Còn chiếc xe Honda Dream anh này sử dụng cũng không có biển kiểm soát theo quy định.

Những tưởng anh này sẽ đứng lại xin lỗi 2 người trên chiếc xe máy vừa bị mình thiếu quan sát tông phải, nhưng điều không ngờ đã xảy ra. Nam thanh niên trên ngoái lại mắng "xơi xơi", tỏ ý trách cứ chiếc máy kia đi quá chậm khiến mình bị tai vạ, ngay trước đầu ô tô.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)