Dưới đây là một số tình huống va chạm do các phương tiện không chịu nhường nhịn nhau khi qua giao lộ:

Sang đường phăm phăm, tài xế xe tải nhận ngay bài học đắt giá

(Nguồn video: Oto+)

Tình huống giao thông trên giống như chuyện "hai con dê qua cầu", khi cả hai tài xế đều không hề có ý định nhường đường khi qua giao lộ. Kết quả là chiếc xe tải sang đường bị chiếc xe có gắn camera hành trình tông "chổng kềnh".

Sự việc vừa xảy ra vào chiều 24/4 vừa qua và mới được đăng tải, chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Đa số người xem cho rằng, chiếc xe tải đã sang đường rất ẩu và thiếu quan sát dẫn tới "thiệt thân". Tuy nhiên, chiếc xe có gắn camera hành trình cũng có một phần lỗi khi không giảm tốc độ khi có chướng ngại vật và gây nên vụ va chạm nói trên.

Cố vượt qua ngã tư khi sắp đèn đỏ, nam thanh niên suýt bỏ mạng

(Nguồn video: Đào Trọng Tâm)

Tình huống giao thông vô cùng nguy hiểm xảy ra vào chiều ngày 5/4 tại một ngã tư thuộc Khu công nghiệp Song Khê - Nội Hoàng (huyện Yên Dũng, Bắc Giang) và được camera hành trình của một chiếc xe tải ghi lại.

Khi đó, đèn tín hiệu theo chiều di chuyển của chiếc xe máy đang chuẩn bị chuyển từ đỏ sang xanh; còn làn đường của xe tải thì tín hiệu bắt đầu chớm đỏ. Hậu quả là va chạm xảy ra giữa hai xe khiến chiếc xe máy do một nam thanh niên trẻ tuổi điều khiển chui vào gầm xe tải và bị kéo lê cả chục mét.

Khi xảy ra va chạm, nam thanh niên này không đội mũ bảo hiểm. Rất may nam thanh niên chỉ bị thương nhẹ, còn chiếc xe máy thì hư hỏng hoàn toàn.

Xe máy vượt ẩu, bất ngờ phanh gấp khi thấy ô tô

(Nguồn video: Mạng XH Giao thông)

Tình huống khá nguy hiểm vừa xảy ra vào chiều 28/4 tại một tuyến đường ở huyện Thường Tín (Hà Nội). Một chiếc xe máy di chuyển trên đường với tốc độ khá nhanh, lách qua nhiều phương tiện thì bất ngờ gặp chiếc ô tô từ đường nhánh định băng qua đường.

Sau khi đánh lái gấp tránh chiếc xe này, người điều khiển cùng xe máy ngã nhào trên đường ngay dưới 2 bánh xe tải. Người đàn ông đã có pha xử lý kịp thời cuộn tròn người và nhanh chóng đứng dậy trong tích tắc.

Đường rộng mà hai chiếc xe con vẫn va chạm khó hiểu

(Nguồn video: OFFB)

Vụ việc được xác định xảy ra vào hơn 10 giờ sáng ngày 16/4 trên một giao lộ trên địa bàn TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Theo hình ảnh được camera hành trình gắn trên một ô tô lưu thông phía sau ghi lại được, thời điểm nói trên, chiếc ô tô hiệu Mazda CX-5 đang rẽ trái chuyển hướng tại một ngã tư. Đúng lúc này, trên đường cắt ngang xuất hiện một ô tô khác hiệu Kia Sedona cũng đang di chuyển vào giao lộ.

Do hai tài xế nhất quyết không chịu nhường nhau nên hai ô tô sau đó xảy ra va chạm. Chiếc Kia Sedona đâm ngang hông xe Mazda CX-5, khiến xe này hư hỏng. May mắn vụ việc không gây thiệt hại về người.

Xe khách lao vào làn ngược chiều nhưng nhất quyết không nhường đường

(Nguồn video: HLX)

Chiếc xe khách BKS Thanh Hoá cố tình lao vào đường ngược chiều. Khi chiếc xe có gắn camera hành trình đi tới, tài xế xe khách vẫn không có ý định nhường đường mà vẫn tiếp tục đi ngược chiều. Thậm chí, lái phụ xe khách còn xuống dùng những lời nói đe doạ xe đối diện vì 'cản đường'.

Vụ việc trên xảy ra vào trưa ngày 24/4/2021 trên tuyến QL 1A, đoạn qua tỉnh Thanh Hoá.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)