Dưới đây là một số tình huống vừa được ghi nhận trong thời gian qua:

Xe con chuyển liền 3 làn trên cao tốc

(Nguồn video: Đỗ Tuấn Anh)

Tình huống khá nguy hiểm nhưng cũng rất hay gặp vừa được ghi lại vào sáng 11/7 trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Theo đoạn video từ camera hành trình, một chiếc xe Toyota Corolla Cross màu trắng đang đi ở làn trong cùng sát dải phân cách (cho phép di chuyển với tốc độ 120 km/h) thì bất ngờ chuyển sang làn phải để rẽ vào lối ra.

Ở tốc độ hơn 100 km/h, lái xe có gắn camera hành trình buộc phải phanh gấp để giảm tốc độ và gần như dừng xe lại để tránh pha va chạm với chiếc xe trên.

Xe con luồn lách, "không thích" đi đường bình thường

(Nguồn video: Otofun)

Đoạn video được camera hành trình ghi lại trên tuyến Vành đai 3 trên cao (Hà Nội) mới đây cho thấy, một chiếc xe con hiệu KIA K3 màu đỏ di chuyển rất nhanh, liên tục chuyển làn, đè vào vạch "xương cá" và đi cả vào làn khẩn cấp trên đường.

Dù không gây va chạm cho phương tiện nào nhưng kiểu đi xe "trái khoáy" của tài xế chiếc xe này khiến những phương tiện cùng di chuyển không khỏi lắc đầu ngao ngán.

Nắp capo xe Toyota Altis bật mở, che toàn bộ kính lái

(Nguồn video: OFFB)

Tình huống diễn ra vào trưa ngày 6/7 trên Đại lộ Thăng Long và được camera hành trình của xe chạy phía sau ghi lại. Theo đó, chiếc xe con hiệu Toyota Corolla Altis đời cũ đang "bon bon" trên làn đường cho phép chạy 100 km/h thì đột nhiên nắp capo của xe bật dựng lên, che hoàn toàn kính lái rất nguy hiểm.

Nhiều người nhận định, chủ xe có thể đã cố tình không đóng nắp capo cho mát máy, nhưng lại khiến nắp capo có nguy cơ lật ngược lên khi đi với tốc độ cao.

Ô tô tải lấn làn vượt ẩu khiến xe con phải phanh cứng

(Nguồn video: Hoàng Lio)

Tình huống vượt ẩu của xe tải được camera hành trình của ô tô con ghi lại trên QL27, đoạn qua huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng vào sáng 13/7 vừa qua.

Khi chiếc ô tô con đang di chuyển trên đường thì bất ngờ ở phía đối diện có một chiếc xe tải mang BKS 49E-01.804 băng qua vạch liền, lấn hẳn sang làn ngược chiều. Ngay lập tức, tài xế xe có gắn camera hành trình phải phanh cứng để tránh được cú va chạm.

Xe máy vượt khuất tầm nhìn húc đầu ô tô sang đường

(Nguồn video: HLX)

Tình huống "dở khóc dở cười" trên được camera hành trình của xe container ghi lại hôm 10/7 trên đường Nguyễn Văn Bá (TP. Thủ Đức, TP. HCM), ngay trước cửa đại lý Hyundai Đông Sài Gòn.

Khi một chiếc xe hiệu Hyundai Creta (có thể là xe lái thử) đi ra từ cổng đại lý và rẽ trái thì bất ngờ chiếc xe máy do một người đàn ông điều khiển vượt lên. Do khuất tầm nhìn nên xe máy này đã tông thẳng vào đầu của chiếc Creta. Sau đó, hai bên mất hồi lâu để cự cãi đúng sai ngay trên đường.

(Tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!