Dưới đây là một số tình huống ô tô xe máy bị "tai bay vạ gió" trên đường được các diễn đàn mạng xã hội và các kênh truyền thông ghi nhận gần đây:

Xe cứu thương vượt đèn đỏ tông trúng xe máy đang sang đường

(Nguồn: Mạng XH Giao thông)

Vụ việc xảy ra vào trưa ngày 14/6 tại Thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa, được camera an ninh tại ngã tư ghi lại và mới được đăng tải trên Mạng xã hội Giao thông. Theo đó, chiếc xe cứu thương đi với tốc độ rất nhanh, vượt đèn đỏ và tông trúng 1 xe máy đang sang đường. Hậu quả khiến người đi xe máy không qua khỏi.

Đoạn clip sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã gây nên nhiều tranh cãi trong cộng đồng. Nhiều luồng ý kiến cho rằng, lỗi trong pha va chạm này hoàn toàn thuộc về người lái xe máy khi không chủ động nhường đường cho xe cứu thương.

Tuy vậy, nhiều người cho rằng, dù là xe ưu tiên nhưng khi qua ngã tư cũng phải quan sát, không thể vì cố đi nhanh một chút mà có thể khiến người đi đường khác phải bỏ mạng oan uổng.

Xe Innova đột nhiên bị xe tải mất lái tông trực diện

(Nguồn video: Quách Văn Tạo)

Tình huống giao thông rất nguy hiểm nói trên xảy ra vào khoảng 5h sáng ngày 13/6 trên Quốc lộ 38B thuộc huyện Tiên Lữ, Hưng Yên và được tài khoản Quách Văn Tạo đăng tải trên mạng xã hội.

Chiếc xe tải chở đầy cọc tre mang lưu thông trên theo hướng Cột đồng hồ Chợ Gạo (TP. Hưng Yên) đi TT. Vương, khi qua địa bàn xã Dị Chế, huyện Tiên Lữ thì bất ngờ lao sang làn đường ngược chiều va chạm với xe đầu kéo di chuyển theo chiều ngược lại.

Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe tải này bị mất lái rồi tông thẳng vào xe ô tô 7 chỗ hiệu Toyota Innova màu bạc di chuyển ngay phía sau xe đầu kéo. Cú tông mạnh khiến chiếc ô tô 7 chỗ bị húc dính vào dải phân cách bên phải đường, chiếc xe tải kịp dừng được lại trước khi lao tiếp xuống sông.

Vượt ẩu nơi đường cấm, xe tải gây hoạ cho xe máy

(Nguồn: Báo Dân trí)

Theo thông tin được báo Dân trí đăng tải, tình huống giao thông được camera hành trình trên một xe ô tô ghi lại mới đây cho thấy khoảnh khắc chiếc xe tải lấn sang làn đường ngược chiều để vượt hàng loạt xe khác, mặc dù đó là đoạn đường cấm vượt (có vạch kẻ liền).

Pha vượt ẩu của chiếc xe tải khiến tài xế của một chiếc Toyota Corolla Cross chạy theo hướng ngược lại bị giật mình, đánh lái gấp vào phía bên trong theo phản xạ để tránh xảy ra va chạm. Tuy nhiên, pha đánh lái gấp này đã dẫn đến tình huống va chạm với hai người đi xe máy ở bên phải. Hậu quả là hai người đi xe máy bị ngã xuống đường, nằm bất tỉnh.

Theo chủ nhân của đoạn clip, sau khi vụ tai nạn xảy ra, tài xế chiếc Corolla Cross đã dừng lại để xem xét tình hình nạn nhân, trong khi chiếc xe tải vượt ẩu gián tiếp gây ra vụ tai nạn vẫn tiếp tục di chuyển như không có chuyện gì xảy ra.

Tránh nữ "ninja" sang đường ẩu, ô tô suýt lao xuống mương 

(Nguồn video: Nguyễn Thoan)

Tình huống khá bi hài nói trên vừa xảy ra vào khoảng 8h30 sáng ngày 14/6 trên QL38 ở nút giao với đường Vương Văn Trà, đoạn qua địa bàn xã Song Hồ, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh và được tài khoản Nguyễn Thoan đăng tải trên một hội nhóm về lái xe.

Theo đó, chiếc xe tải gắn camera hành trình đã đã bị một phụ nữ đi xe máy tạt đầu mà không quan sát. Rất may, tài xế đã đánh lái xử lý nhanh gọn để đưa chiếc xe vào lề đường và phanh kịp để không bị lao xuống mương nước.

Xe con lấn làn, tự chuốc hoạ vào thân

(Nguồn video: Mạng XH Giao thông)

Theo thông tin được Mạng xã hội Giao thông đăng tải, sự việc xảy ra vào chiều ngày 15/6 trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận và được camera an ninh ghi lại. Khi các phương tiện đang lưu thông thì một chiếc xe con màu đỏ lấn làn va chạm mạnh với xe container đi theo chiều ngược lại.

Hậu quả khiến đầu xe con phía bên lái bị hư hỏng, lái xe thậm chí còn kẹt ở bên trong do không mở được cửa ra. Rất may là những người trên xe con chỉ bị thương nhẹ. 

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!