Xe khách đi ngược chiều, nhập làn "ngang phè" trên cao tốc

(Nguồn video: LP Thuỷ)

Tình huống khá nguy hiểm xảy ra vào sáng ngày 3/6 vừa qua trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. Theo tài xế xe tải có gắn camera hành trình, khi đang lưu thông trên cao tốc theo hướng Hà Nội đi Bắc Giang, đến đoạn cầu vượt Quang Châu thì phát hiện 1 xe khách loại chuyên đưa đón công nhân đi ra từ đường gom theo hướng ngược chiều.

Do đi vào đường hình chữ "Y" nên chiếc xe khách loại 47 chỗ đã gần như xoay ngang, chiếm trọn 3 làn đường cao tốc khiến xe tải có gắn camera phải phanh lại để tránh va chạm. Chỉ vì "tiện" mà xe khách đã cố tình đi ngược chiều. Đáng nói, sự việc này xảy ra khá thường xuyên tại đoạn đường này.

Lấn làn đòi vượt ẩu, lái xe tải còn thách thức tài xế đi đúng luật


(Nguồn video: Quang Anh Vũ)

Tình huống xảy ra vào ngày 3/6 và được camera hành trình ghi lại tại ngã tư giao nhau giữa đường Phan Trọng Tuệ và Kim Giang (xã Tả Thanh Oai, H. Thanh Trì, TP. Hà Nội). Chiếc xe tải BKS 90C 068.xx do một nam thanh niên điều khiển lấn sang làn đường ngược chiều để vượt lên một chiếc xe tải khác đang dừng chờ đèn đỏ.

Khi thấy xe có gắn camera hành trình di chuyển tới từ hướng ngược lại, thay vì lặng lẽ quay lại đúng làn đường của mình để đi tiếp thì nam thanh niên lái chiếc xe này còn chửi bới, lớn giọng thách thức lái xe đi đúng luật.

Toàn bộ hành động xấu xí của nam thanh niên lái xe tải đã được camera hành trình ghi lại và đăng lên hội nhóm lái xe. Đa phần đều không đồng tình với cách hành xử của nam thanh niên lái xe tải.

Ô tô chen lấn không xếp hàng gây bức xúc khi vào trạm thu phí

(Nguồn video: Đỗ Văn Hóa)

Hình ảnh gây chướng mắt diễn ra vào chiều ngày 31/5 trên tuyến cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Long Thành, trong khi hàng dài ô tô đang xếp hàng từ từ lăn bánh qua trạm thu phí thì vẫn có những tài xế cố tình chen lấn, muốn mình là người đi trước, sẵn sàng chèn vạch và tạt đầu xe khác để đạt được mục đích.

Tài xế của chiếc xe tải phía sau cho biết, hàng ngày lái ô tô đi làm trên tuyến cao tốc này rất bức xúc trước hình ảnh chen lấn như cơm bữa của những tài xế thiếu ý thức, nên đã dùng điện thoại để quay lại tình huống cụ thể như trên. Những chiếc xe này sẵn sàng "đè" các xe khác kiểu bất cần và ai yếu tay lái sẽ phải nhường.

Xe tải nặng cố tình đi vào làn cấm khiến cầu Thanh Trì ùn ứ

(Nguồn video: Phan Ngọc Linh)

Một tình huống khác cũng khá hay gặp trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) khiến các lái xe bức xúc, đó là cảnh những chiếc xe lớn như xe tải, xe container thường xuyên chạy vào làn hỗn hợp dành riêng cho xe con và xe máy. Tình huống vào sáng ngày 2/6 trên đây là một ví dụ.

Theo tài xế xe có gắn camera hành trình, chiếc xe tải nặng chở đất đá thải di chuyển vào làn cấm, đúng giờ cao điểm nên đã khiến nhiều phương tiện đi phía sau phải giảm tốc độ, tạo nên cảnh ùn ứ cục bộ. Không những vậy, nhiều xe khách, xe con cũng đi kiểu "loi choi" ở làn đường này khiến những phương tiện xe máy gặp nguy hiểm.

Xe container đâm trúng xe trâu đang gom rác

(Nguồn video: OFFB)

Đoạn video ghi lại vụ va chạm vào ngày 1/6 được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút hàng nghìn bình luận. Theo đó, một người đàn ông sử dụng chiếc xe trâu tự chế để đi thu gom rác trong khu dân cư. Khi người này dừng bên đường để làm việc thì bất ngờ xe container từ phía sau lao tới, đâm vào sườn chiếc xe trâu kéo.

Hậu quả, xe trâu kéo bị xô về phía trước vài mét rồi lật ra đường, khiến rác thải vương vãi.  Con trâu cũng bị ngã dúi xuống phần vỉa hè nhưng sau đó đã đứng lên, có vẻ không bị thương nghiêm trọng. Thời điểm đó, chủ xe trâu kéo đang gom rác ở gần nên không sao.

Cộng đồng mạng đã tranh luận sôi nổi về tình huống này. Nhiều ý kiến cho rằng, xe trâu đã dừng đỗ khá nghênh ngang, chiếm 1 phần lớn lòng đường; còn số đông lại cho rằng, lỗi thuộc về tài xế chiếc container khi không quan sát mà chạy với tốc độ rất cao để gây tai nạn.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!