Những tình huống dưới đây không chỉ làm những người điều khiển xe máy một phen hốt hoảng mà đôi khi còn khiến người người điều khiển ô tô vạ lây:

Nữ sinh đi Vision mất lái, suýt đấu đầu ô tô

(Nguồn video: Lưu Văn Quỳnh/Mạng XH Giao thông)

Vụ việc xảy ra sáng ngày 19/7 trên cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc (quận Đống Đa, Hà Nội) và mới được Mạng xã hội Giao thông đăng tải. Cô gái trẻ đi xe máy Honda Vison màu trắng, không đội mũ bảo hiểm đi khá nhanh, do va chạm với 2 người đi xe máy cùng chiều đã mất lái phi sang đường đối diện ngã ngay trước đầu xe ô tô.

Rất may tài xế lái xe ô tô đã xử lý kịp thời tránh 1 pha va chạm đáng tiếc. Cô gái may mắn không gặp phải chấn thương nghiêm trọng, có thể tự đứng dậy sau cú ngã mạnh. Tài xế cùng người theo dõi vụ việc cũng không khỏi "đứng tim" vì sự việc vừa trải qua.

Thanh niên ‘không mũ’ trượt ngã trước đầu ô tô

(Nguồn video: Võ Gia Mỹ)

Sự việc tương tự xảy ra vào trưa ngày 20/7 trên cầu Hòa Bình (TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình). Nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy tay ga lưu thông trên cầu hướng từ trung tâm TP. Hòa Bình đi công viên Tuổi trẻ Hòa Bình. Khi đến giữa cầu, thanh niên này lấn làn định vượt nhưng vướng 1 chiếc xe ô tô 7 chỗ đi phía trước cũng bật xi nhan xin vượt.

Có lẽ vì giật mình, nam thanh niên phanh gấp và kết quả là bị trượt ngã sõng soài ngay trước đầu xe ô tô con ở chiều ngược lại. Rất may tài xế xe ô tô con phanh kịp thời nên không xảy ra va chạm. Nam thanh niên đi xe máy trên cũng một phen hú vía và có lẽ may mắn sẽ không đến quá nhiều lần như vậy.

Mất lái do vượt "non tay", người phụ nữ đi xe máy bị tông bay lên nóc ô tô

(Nguồn video: Điệp Quyền)

Không được may mắn như những trường hợp phía trên, vụ va chạm xảy ra vào chiều 17/7 trên đường tỉnh lộ 291, đoạn qua thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang và được camera an ninh ở khu vực này ghi lại.

Tình huống xảy ra khá nhanh khi một phụ nữ đi xe máy đã bị mất lái do va chạm với một xe cùng chiều, sau đó lao sang làn đối diện. Đúng lúc này, chiếc xe ô tô con màu bạc hiệu Toyota Vios đi tới, dù đã đánh lái nhanh sang phải nhưng cũng không tránh khỏi việc tông vào chiếc xe máy nói trên.

Cú va chạm mạnh khiến nạn nhân bay lên nóc xe rồi văng xa, chiếc ô tô sau đó lao xuống rãnh nước bên đường trước khi dừng lại. Hậu quả, người phụ nữ điều khiển xe máy bị thương khá nặng, gãy một chân, sau đó được người dân đưa đi cấp cứu.

Phóng nhanh vượt đèn đỏ, "tổ lái" gây họa cho người đi đường

(Nguồn video: Camera giao thông)

Báo Dân trí vừa đăng tải tình huống giao thông được camera hành trình trên một xe ô tô ghi lại. Video cho thấy, nam thanh niên điều khiển xe máy đầu không đội mũ bảo hiểm, bất ngờ phóng vọt lên rồi vượt đèn đỏ với tốc độ cao. Cùng thời điểm đó, một cặp đôi chở nhau bằng xe máy di chuyển đúng tín hiệu đèn giao thông cắt ngang mặt đã bị thanh niên vượt đèn đỏ tông trúng. 

Cú va chạm mạnh khiến người ngồi sau xe máy cũng như thanh niên chạy ẩu ngã xuống đường bất tỉnh. Cả 2 sau đó được người đi đường hỗ trợ đưa đi cấp cứu. Tình huống nguy hiểm nói trên xảy ra vào tối 18/7 tại một con phố thuộc thành phố Việt Trì (Phú Thọ).

Xe máy sang đường ẩu, loạng choạng va vào ô tô đi cùng chiều

(Nguồn video: Nguyễn Thăng/Mạng XH Giao thông)

Mạng xã hội Giao thông vừa đăng tải đoạn video ghi lại cảnh hai người điều khiển xe máy đi ẩu không chú ý đường đã va chạm với một chiếc xe ô tô đi cùng chiều. Cú va chạm khiến hai người điều trên xe máy ngã xuống đường, ngay trước đầu xe có gắn camera hành trình. Rất may hai người điều khiển xe máy không bị thương. 

Trong tình huống này, người đi xe máy đã quay đầu và tạt sang đường thiếu quan sát, khiến chính mình ngã ra đường. Trong khi đó, chiếc ô tô bị xe máy này quệt vào cũng đã vượt khá ẩu, một phần dẫn đến va chạm trên.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!