Dưới đây là một số tình huống được ghi nhận mới đây bởi camera hành trình:

Chạy "cố" đèn đỏ, ô tô tải hất người đi xe máy văng xa

(Nguồn video: Nguyễn Sơn Trung)

Tình huống giao thông xảy ra tại một ngã 3 thuộc địa bàn phường Bình An, TP. Dĩ An, Bình Dương, được camera hành trình ghi lại vào sáng ngày 11/5. Thời điểm này, một ô tô tải cố gắng tăng tốc để vượt qua đèn xanh còn vài giây để đi thẳng, cùng lúc, một người đàn ông đi xe máy di chuyển băng qua đường ở hướng ngược lại.

Do di chuyển với tốc độ quá cao, khi vừa nhìn thấy người đàn ông băng ngang trước mặt, tài xế xe tải đã không kịp thời xử lý nên tông mạnh vào người đàn ông này, hất văng cả người và xe đi một đoạn. Cú va chạm mạnh khiến người điều khiển xe máy bị thương nặng và được người dân hỗ trợ mang đi cấp cứu. Còn ô tô tải hư hỏng phía trước phần đầu xe.

Ô tô con mở bung cửa chạy bon bon trên quốc lộ, doạ va vào xe máy

(Nguồn video: Otofun)

Tình huống xảy ra trên Quốc lộ 1A, đoạn qua thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa mới đây khiến người xem không khỏi "ghê răng". Hình ảnh trong clip cho thấy chiếc ô tô đang chở vật cồng kềnh, có vẻ như là một tấm nhựa hoặc nhôm, khiến tài xế không thể đóng cửa xe.

Thay vì thuê xe chuyên dụng chở hàng, tài xế đã quyết định để mở cửa xe chạy trên đường, chỉ bật đèn xi-nhan bên phải để cảnh báo người đi đường. Không ít lần, chiếc ô tô với cánh cửa mở rộng suýt tông vào xe máy đi cùng chiều.

Ô tô suýt lao xuống mương vì tránh người đi xe đạp tạt sang đường bất ngờ

(Nguồn video: Dân trí)

Trẻ nhỏ bất ngờ lao ra đường, hay xe đạp, xe máy chuyển hướng đột ngột là những tình huống mà tất cả người cầm lái ô tô đều kinh sợ. Tình huống nói trên xảy ra vào chiều 2/5 tại một tuyến đường thuộc tỉnh Hưng Yên. 

Video do camera hành trình của ô tô ghi lại cho thấy người phụ nữ đi xe đạp đã bất ngờ tạt sang đường mà không hề ngoái nhìn phía sau hay giơ tay báo hiệu xin đường. Điều này khiến ô tô có gắn camera hành trình phải tạt sang trái để tránh, suýt lao xuống mương nước. May mắn không có sự việc đáng tiếc xảy ra.

Nam bảo vệ sang đường như chỗ không người, suýt gây hoạ cho xe máy

(Nguồn video: Vương Khang)

Tình huống khá nguy hiểm vừa xảy ra vào lúc 12h10 trưa ngày 10/5 trên đường Nguyễn Thị Nghỉ (Phường 7, quận Gò Vấp, TP.HCM), được camera hành trình trên ô tô con đang dừng đỗ bên đường ghi lại.

Theo đoạn video, một nam thanh niên trong trang phục bảo vệ đi bộ sang đường qua đầu chiếc ô tô có gắn camera hành trình. Tuy nhiên người này tỏ ra khá vội vàng, không chú ý quan sát hai bên đường và vô tình trở thành chướng ngại vật bất ngờ cho một xe máy đang đi khá nhanh.

Cú va mạnh giữa xe máy và người đi bộ khiến cả hai ngã sõng soài ra đường. Đáng nói, người đàn ông điều khiển xe máy bị ngã lăn hẳn sang phần đường đối diện, đúng lúc có một chiếc ô tô 7 chỗ hiệu Toyota Fortuner đi tới. May mắn chiếc ô tô này đã kịp phanh để tránh một pha tai nạn nguy hiểm.

"Đứng tim" khi thấy bé trai chạy băng qua quốc lộ giữa trời tối

(Nguồn video: OFFB)

Sự việc liên quan đến sự bất cẩn của người lớn xảy ra vào chiều tối 11/5 trên một tuyến quốc lộ chạy qua địa phận tỉnh Hà Tĩnh. 

Theo đó, một bé trai khoảng 3 tuổi đã bất ngờ chạy băng qua đường theo người lớn, ngay trước mũi xe ô tô. Trong khi đó, một người đàn ông được cho là bố của cháu bé đang đứng ngay dải phân cách giữa để nói chuyện với một người bên kia đường. 

May mắn là khi đó tài xế ô tô đang bật đèn chiếu xa và chạy với tốc độ chậm nên đã kịp phanh lại để tránh, không xảy ra hậu quả đáng tiếc. Tuy nhiên, sự việc đã khiến cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!