Xe Vios vượt phải siêu ẩu, gây hoạ cho xe khác

 

 (Nguồn video: OFFB)

Tình huống rất nguy hiểm xảy vào chiều 14/10 trên đường 379 đoạn qua xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, Hưng Yên. Clip do camera hành trình của một xe ô tô cùng chiều cho thấy, xe Toyota Vios màu đen đã cố tình vượt lên ở bên phải chiếc Kia Sorento màu trắng.

Khi tăng tốc để vượt lên, chiếc Vios đã chạy quá sát lề đường bên phải, đi cả vào rìa cỏ. Có vẻ như khi thấy cột mốc bên đường, tài xế đã giật mình đánh lái gấp sang trái để tránh và bị mất lái, đã tông mạnh vào đầu xe Sorento màu trắng.

Cú đâm khiến chiếc Sorento loạng choạng lao sang làn đường đối diện, cà vào thân xe tải đang di chuyển theo hướng ngược lại. Vụ va chạm đã khiến cả 3 xe hư hỏng; trong đó chiếc Kia Sorento màu trắng bị nặng nhất, vỡ toác nửa đầu bên trái. Tuy nhiên, rất may là không có ai bị thương trong vụ việc.

Xe tải chở lợn suýt tông vào container đang sang đường

 

 (Nguồn: Mạng XH Giao thông)

Sự việc xảy ra vào khoảng 13h20 phút chiều ngày 13/10 trên quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Vào thời điểm này, trơi có mưa nên mặt đường khá trơn.

Chiếc xe tải chở lợn lưu thông trên QL1A hướng Bắc-Nam đã đi với tốc độ cao. Khi tới một điểm quay đầu xe thì phát hiện có một container đang sang đường, tài xế xe tải đã phanh và đánh lái phải, rồi lại đánh lái sang trái để tránh va chạm.

Tài xế xe tải vô ý thức suýt gây tai nạn cho xe máy

 

(Nguồn video: Dân trí)

Tình huống xảy ra trên địa bàn huyện Diễn Châu (tỉnh Nghệ An), được camera hành trình xe phía sau ghi lại, trong lúc đang tăng tốc để vượt xe container cùng chiều đã chạy qua một vũng nước ngập trên đường, khiến nước bắn mạnh lên một cặp đôi đang đi xe máy ở làn đường phía trong.

Bị nước bắn mạnh vào người, cặp đôi đi xe máy đã loạng choạng rồi ngã ra đường, ngay trước mũi chiếc xe tải có gắn camera hành trình. May mắn, tài xế của chiếc xe này đã kịp thời phát hiện và đánh lái gấp, tránh một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Đáng nói, chiếc xe tải sau khi suýt "gây họa" cho người khác vẫn tiếp tục di chuyển như không có chuyện gì xảy ra.

Xe máy ngã ngay trước mũi ô tô trên cầu Vĩnh Tuy

 

(Nguồn video: Đỗ Mạnh Quý)

Vụ việc xảy ra vào khoảng 15 giờ chiều ngày 25/9 và được camera hành trình trên chiếc Kia Sorento đi phía sau ghi lại. Theo đoạn clip, một xe máy đang đi thì bỗng bị trượt bánh vào phần dầm sắt nối của cây cầu đã mất ma sát, khiến cả người và xe ngã xuống đường, ngay trước đầu ô tô.

Có vẻ nguyên nhân dẫn đến tai nạn của xe máy xuất phát từ đường trơn do trời mưa, người đàn ông đi xe máy còn cho cả 2 chân lên cao để tránh nước bắn. May mắn lái xe ô tô đã phanh kịp, tránh vụ tai nạn, người đi xe máy chỉ bị thương nhẹ.    

Trời mưa, xe container lật nghiêng khi vào cua tốc độ cao

 

(Nguồn video: Linh Hà)

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 7/7 trên quốc lộ 32, đoạn qua địa phận huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. Vào thời điểm trên có mưa nên đường khá trơn.

Lúc này, chiếc container di chuyển với tốc độ khá nhanh, khi vào cua đã bị mất lái và lật nghiêng. Rất may tài xế chỉ bị thương nhẹ và xe không va chạm với phương tiện nào trên đường.

Một số lời khuyên của các chuyên gia khi lái dưới trời mưa, đường trơn:
- Khi trời mưa, luôn đi chậm hơn bình thường từ 5-10 km/h;
- Phanh sớm hơn bình thường một chút để đảm bảo an toàn;
- Không chuyển hướng đột ngột và tránh việc vừa vào cua vừa phanh;
- Quan sát vũng nước để tránh bắn vào người đi xe máy;

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nóng trên đường: Thót tim cảnh xe máy tự 'xoè' ngay trước mũi ô tô

Nóng trên đường: Thót tim cảnh xe máy tự 'xoè' ngay trước mũi ô tô

Chở hàng khiến tay lái bị vướng, vượt ẩu, gặp chướng ngại vật hay đường trơn ướt là những nguyên nhân khiến không ít xe máy tự ngã đau. Nếu các ô tô bên cạnh không xử lý kịp, hậu quả sẽ rất khó lường.