Dưới đây là một số tình huống xe máy va chạm với ô tô được ghi nhận trong thời gian qua:

Xe máy phanh gấp, ngã ngay trước đầu ô tô

(Nguồn video: Otofun)

Sự việc xảy ra lúc 22h đêm ngày 14/7 trên đường Lê Bình, quận Tân Bình, TP. HCM. Vào thời điểm trên trời có mưa nhỏ, đường trơn, chiếc ô tô gắn camera hành trình đang lưu thông trên đường thì bên trái có 2 chiếc xe máy đi từ đường nhánh nhập vào đường lớn mà hầu như không quan sát.

Chiếc xe thứ hai do một phụ nữ điều khiển đã phanh gấp khiến bánh xe phía trước bị trượt rồi bất ngờ ngã ra đường, ngay trước mũi ô tô. Rất may, tài xế ô tô đã phanh kịp tránh được vụ va chạm với xe máy. Người phụ nữ đi xe máy bị thương khá nặng sau tình huống trên.

Chuyển hướng thiếu quan sát, người phụ nữ đi xe máy suýt bị xe tải cán

(Nguồn video: Thái Thịnh)

Tình huống xảy ra vào chiều ngày 10/7 trên địa phận thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Thời điểm này, một người phụ nữ điều khiển xe máy côn tay di chuyển trên Quốc lộ 1A. Khi tới nút giao với đường Nguyễn Trung Trực, nữ tài xế này chuyển hướng rẽ trái thiếu quan sát, va chạm với chiếc ô tô con 4 chỗ màu đen chạy cùng chiều.

Cú va chạm khiến người đi xe xe máy mất lái, lao sang làn đường ngược chiều và tông trúng chiếc xe tải vừa đi tới và ngã văng xuống đường, suýt bị cán bởi bánh xe tải. Được biết, người phụ nữ điều khiển xe máy côn tay đang mang bầu, sau đó được người dân và tài xế xe ô tô con nhanh chóng đưa đi cấp cứu.

Xe phân khối lớn đi vào đường cao tốc bị xe 7 chỗ chèn ngã

(Nguồn video: Otofun)

Video do camera hành trình của một ô tô ghi lại cho thấy chiếc xe phân khối lớn đã chạy ở làn dừng khẩn cấp của đường cao tốc Nhật Tân - Nội Bài và bị một xe Toyota Fortuner tạt sang từ làn bên trái chèn ngã. Sự việc diễn ra trên đường cao tốc Nhật Tân - Nội Bài vào ngày 9/7.

Sau khi sự việc trên được đăng tải, đã xuất hiện nhiều luống ý kiến khác nhau. Số đông cho rằng, chiếc xe phân khối lớn trên đã sai hoàn toàn khi đi vào đường cấm và không làm chủ được tốc độ. Tuy vậy, không ít người chỉ ra rằng xe 7 chỗ đã chuyển làn quá ẩu và có dấu hiệu cố tình chèn ngã chiếc mô tô.

Nam thanh niên lái xe máy lao thẳng vào đầu ô tô một cách khó hiểu

(Nguồn video: Nguyễn Thắng)

Tình huống xảy ra vào trưa ngày 7/7 trên Quốc lộ 4D, đoạn qua địa bàn xã Cốc San, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Theo hình ảnh được camera hành trình trên ô tô Ford Ranger Raptor ghi lại, khi đang lưu thông trên đường hướng đi thị trấn Sa Pa thì bất ngờ một xe máy do nam thanh niên điều khiển từ làn đường ngược chiều đã lao thẳng sang đầu ô tô.

May mắn tài xế xe ô tô đã kịp phản xạ và nhanh tay đánh lái sang trái để tránh tai nạn đáng tiếc. Thanh niên điều khiển xe máy sau đó đã nhanh chóng bỏ đi như không có gì xảy ra. 

Xe máy sang đường như chỗ không người bị xe buýt tông văng

(Nguồn video: Vy Văn Bông)

Vụ tai nạn giữa xe buýt và xe máy xảy ra vào trưa ngày 7/7 trên đường Quốc lộ 4B, đoạn qua địa phận xã Tú Đoạn, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn. Theo hình ảnh được camera hành trình gắn trên xe buýt ghi lại được, thời điểm nói trên, chiếc xe này đang lưu thông trên đường bất ngờ từ bên phải có một xe máy băng ngang qua đường mà không chú ý quan sát.

Hậu quả, tài xế xe buýt đã không kịp phản ứng và tông mạnh vào xe máy. Cú va chạm khiến người đàn ông đi xe máy không đội mũ bảo hiểm văng xa khoảng 4m, bất tỉnh tại chỗ. Ngay sau tai nạn, tài xế xe buýt cùng người dân hỗ trợ đưa người bị nạn đi bệnh viện. Được biết người đàn ông này bị gãy một chân và không nguy hiểm tới tính mạng.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!