- 'Tay xách nách mang' đổ về Hà Nội dự thi; Rơi từ tầng 9, bé trai tử vong; Bàng hoàng chồng thua độ Euro, cả nhà chết; Bất ngờ xăng giảm tiếp 600 đồng/lít; Thầy giáo bị kiểm điểm vì phản ánh lên báo; 'Bắt cóc' tại sân ngân hàng vì chuyện ngoại tình?;... là những thông tin thời sự đáng chú ý ngày 2/7.

"TAY XÁCH NÁCH MANG" ĐỔ VỀ HÀ NỘI DỰ THI

Trưa ngày 2/7, nhiều phụ huynh tại các tỉnh phía bắc và Bắc miền trung đã đưa con về Hà Nội tham dự kỳ thi Đại học đợt 1. Theo ghi nhận của phóng viên, tại các đường Phạm Hùng, Giải Phóng, rất đông các phương tiện nối đuôi nhau, xếp thành hàng dài, còi xe bấm inh ỏi….

Thí sinh và người nhà nườm nượp dồn về thủ đô Hà Nội chuẩn bị cho kỳ thi Đại học đợt 1

Tại các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Nước Ngầm, Lương Yên, lượng khách về các tỉnh cũng đông gấp nhiều lần ngày thường. Thí sinh kè kè ôm cặp sách trong khi các bậc phụ huynh tay xách nách mang đồ dùng cá nhân.

- Xem tin về thí sinh nườm nượp đổ về Hà Nội dự thi ĐH tại đây

THẦY GIÁO BỊ KIỂM ĐIỂM VÌ PHẢN ÁNH LÊN BÁO

Một thầy giáo Trường THPT An Lạc Thôn (tỉnh Sóc Trăng) bị Ban Tổ chức huyện ủy Kế Sách kiểm điểm vì dám phản ánh lên báo chí việc không đủ tiền đi nhận giải thưởng về đề tài khoa học về môi trường tại Hà Nội.

Xem tin đầy đủ.

BÀNG HOÀNG CHỒNG THUA ĐỘ EURO, CẢ NHÀ CHẾT

Để có tiền chơi cá độ bóng đá trong mùa Euro, Sơn đã cầm cố chiếc xe máy và vay mượn nhiều người với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng. Không có tiền trả nợ, Sơn đã ra tay hạ sát vợ và con gái rồi lao vào xe ô tô tự sát.

Gia đình đau xót vì cùng lúc phải tổ chức đám ma cho ba người thân

Như VietNamNet đã đưa tin, vào rạng sáng ngày 30/6, khi người dân thôn Ngọc Trà 1 (xã Quảng Trung - Quảng Xương, Thanh Hoá) đang say giấc ngủ, chợt bàng hoàng tỉnh giấc khi hung tin Sơn giết cả vợ và con gái rồi tự sát.

Cả ba nạn nhân gồm Nguyễn Bá Sơn (SN 1987) cùng vợ là chị Đặng Thị Hà (SN 1987) và con gái Nguyễn Thị Trang mới 5 tháng tuổi, cùng trú ở thôn Ngọc Trà 1, xã Quảng Trung đều thiệt mạng.

Xem thêm: Chân dung ông trùm đường dây cá độ 'khủng'

BẤT NGỜ XĂNG GIẢM TIẾP 600 ĐỒNG/LÍT

Theo thông tin từ các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu, kể từ 19h tối nay 2/7, giá xăng A92 giảm tiếp 600 đồng/lít từ 21.200 đồng/lít xuống còn 20.600 đồng/lít.

Bên cạnh đó, dầu diêzen và dầu hỏa đều giảm 200 đồng/lít, với giá giảm của điêzen 0,05S từ 20.100 đồng/lít xuống còn 19.900 đồng/lít, dầu hỏa từ 20.050 đồng/lít xuống còn 19.850 đồng/lít.

Madut giảm 300 đồng/kg, madut 3,5 S từ 17.950 đồng/kg xuống còn 17.650 đồng/kg.

Xem đầy đủ

HÀ NỘI: RƠI TỪ TẦNG 9, BÉ TRAI TỬ VONG

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 14h30 phút chiều ngày 1/7, tại khu B tòa nhà Hà Thành Plaza số 102 phố Thái Thịnh (quận Đống Đa, Hà Nội) khiến một bé trai tử vong tại chỗ.

Nhiều người dân trong khu vực cho biết, vào khoảng thời gian trên, một bé trai khoảng 5 tuổi đã mang ghế ra lan can tầng 9 của tòa nhà chơi rồi trèo lên ghế bám vào thành lan can, không may ngã lộn nhào rơi xuống sảnh tầng 4.

'BẮT CÓC' TẠI SÂN NGÂN HÀNG VÌ CHUYỆN NGOẠI TÌNH?

Ngày 2/7, Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết đã bắt 2 đối tượng liên quan đến vụ “bắt cóc” tại sân Ngân hàng Quân đội.

Hai đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Văn Trung (SN 1980, trú tại La Khê, Hà Đông, Hà Nội) và Hoàng Văn Trung (SN 1989, trú tại Phú Thọ). Cả 2 bị bắt để làm rõ hành vi cố ý gây thương tích.

Trước đó, khoảng 15h30 ngày 29/6 tại Ngân hàng Quân đội chi nhánh quận Thanh Xuân (số 475 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội), sau khi gửi tiền vào ngân hàng, anh Đỗ Dự Minh (SN 1978, ở phường Mộ Lao, quận Hà Đông) đã bị một nhóm côn đồ hành hung và khống chế ép lên xe taxi chạy về hướng Hà Đông, Hà Nội.

CAO THÁI SƠN LỪA DỐI KHÁN GIẢ TRẮNG TRỢN!

"Hát nhép là một hành động không thể chấp nhận được, nó lừa dối khán giả một cách trắng trợn, vụ Cao Thái Sơn hát nhép cần phải xử lý thật nhiêm"- ông Phan Đình Tân, Phó Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ VHTTDL cho biết.

Ngày 14/6, Bộ cho ra đời Chỉ thị số 65/ CT-BVHTTDL quy định rõ hơn về những hành vi vi phạm, việc xử lý hát nhép, ăn mặc phản cảm với nghệ sĩ và công ty tổ chức. Mức phạt đối với những hành vi này tăng từ 3 - 6 triệu đồng lên 15 - 25 triệu đồng.

Ngoài ra, Bộ cũng cho áp dụng hình thức phạt bổ sung, cấm biểu diễn từ 3 tháng đến một năm với người vi phạm lần hai, từ một năm đến hai năm hoặc hơn với người vi phạm lần ba hay tạm dừng cấp phép với đơn vị tổ chức biểu diễn.

Xem đầy đủ

NỔ HẦM LÒ TẠI QUẢNG NINH, 4 NGƯỜI THIỆT MẠNG

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 6 giờ sáng nay (ngày 2/7) tại khai trường Công ty TNHH Một thành viên 86 (Tổng công ty than Đông Bắc). Vụ nổ đã làm 4 công nhân thiệt mạng.

Nạn nhân bao gồm: anh Trần Văn Trình (SN 1987, quê ở tỉnh Thái Bình); Nguyễn Thế Anh, (SN 1989, quê ở tỉnh Vĩnh Phúc); Hoàng Văn Trọng, (SN 1987, quê ở tỉnh Thanh Hoá) và Lê Kim Long (SN 1985, quê ở tỉnh Thanh Hoá).

Do nhiệt độ trong lò đang quá nóng sau vụ nổ nên lực lượng cứu hộ đang gặp khó khăn trong việc đưa thi thể các công nhân ra ngoài.

XE TẢI LẬT, ĐÀN HEO NHỐN NHÁO TRÊN QUỐC LỘ

Tai nạn xảy ra vào tối 1/7 tại điểm giao đường dân sinh với quốc lộ 1A (P. An Phú Đông Q.12 TP.HCM). 

Theo nhân chứng có mặt thuật lại, vào thời điểm trên, hai thanh niên đi trên xe gắn máy với tốc độ cao lưu thông ngược chiều hướng từ chùa Khánh An đến ngã tư giao cắt với quốc lộ 1A đã vượt đèn đỏ chuyển hướng. Cùng lúc từ hướng ngược lại, chiếc xe tải chở heo 60C-045.73 do tài xế Ngô Văn Tuấn (39 tuổi ngụ Đồng Nai) đang lao tới.

Bị xe gắn máy cắt mặt, tài xế Tuấn không phanh kịp, đánh đầu xe sang trái, quá đà đã leo lên con lươn rồi lật nghiêng giữa đường.

Có khoảng hơn 10 con heo trong tổng số 54 con chở trên xe bị chết. Số còn lại thoát ra chạy tung tăng trên đường. Xe tải bị hư hỏng nặng phần gầm. Cầu trước bị gãy đôi và thùng xe móp méo.

MỘT TRUNG ÚY NHẢY CẦU TỰ TỬ

Sáng ngày 2/7, nhiều người thân đến chia buồn gia đình Trung úy Nguyễn Trường Sơn, sinh năm 1984, quê tại xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa.

Trước đó, khoảng 16g30 ngày 1/7, một người bạn chở Trung úy Sơn trên xe mô tô chạy theo hương nam-bắc, khi đến đầu cầu phía nam cầu Đà Rằng thì Sơn nhảy xuống xe và leo lên thành cầu rồi nhảy xuống nước trên đầu còn đội mũ bảo hiểm.

Xem tin đầy đủ

KẺ CUỒNG SÁT GIẾT CHẾT VỢ RA ĐẦU THÚ

Cơ quan CSĐT Công an TP. Sóc Trăng cho biết, Trần Minh Quang kẻ giết vợ và đâm trọng thương chủ nhà trọ đã đến Công an đầu thú về hành vi phạm tội của mình.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Quang khai nhận do mâu thuẫn vợ chồng và nghi vợ có ngoại tình nên dẫn đến hành động cuồng sát vợ.

ĐỌC CHẬM:

Vin cớ sản phụ tắc mạch ối, bác sĩ 'rửa' tội?
Những tai biến hiếm gặp trong sản khoa lại thường xuyên xảy ra trong thời gian qua tại Việt Nam. Có ý kiến cho rằng nhiều bệnh viện, bác sỹ “vin” tai biến hiếm gặp để rũ trách nhiệm. Vậy đâu là sự thật?
 
Những án mạng đau lòng sau trái bóng Euro
Những canh bạc đỏ đen thâu đêm mùa Euro đã khiến không ít kẻ phải trắng tay, tan cửa, nát nhà. Một khi đã lâm vào đường cùng, ngõ cụt, túng quẫn làm liều, họ có thể bất chấp mọi thủ đoạn nào để kiếm tiền cá độ
 
KỲ QUẶC:

Bắt trăn gấm nặng hơn 35 kg
Trong lúc chăn dê trên núi Hồng, một người dân ở Hà Tĩnh đã bắt được con trăn gấm nặng hơn 35 kg.
 

ẢNH TRONG NGÀY:

Đức Bảo (tổng hợp)