- Đề xuất kiểm toán tập đoàn điện lực, xăng dầu; 'Sông Tranh 2 không an toàn thì cần phải hy sinh"; tiếp tục nóng vụ The Voice; đề xuất nhập khẩu xe túc túc là đi ngược lại; nổ lớn tại tiệm vàng ở Thái Bình; ngư dân bắt được cá mặt trăng cực khủng... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 12/9.

ĐỀ XUẤT KIỂM TOÁN TẬP ĐOÀN ĐIỆN LỰC, XĂNG DẦU

UB Tài chính - Ngân sách đề xuất bổ sung vào kế hoạch kiểm toán năm 2013 một số tập đoàn kinh tế đang có vấn đề nổi lên như Tập đoàn Xăng dầu, Dầu khí, Điện lực.

Xem thông tin tại đây.

'SÔNG TRANH 2 KHÔNG AN TOÀN THÌ CẦN PHẢI HY SINH'

Sau khi có chuyến khảo sát dài ngày tại vùng tâm chấn động đất Bắc Trà My, chiều 12/9, các Đoàn công tác của Bộ KH - CN, Xây dựng... đã có kết quả đánh gia ban đầu. Tuy nhiên, Bí thư Quảng Nam đề nghị, nếu công trình không an toàn cho dân thì cần phải 'hy sinh'.

Đọc thông tin tại đây.


TIẾP TỤC NÓNG VỤ THE VOICE

ĐỀ XUẤT NHẬP XE TÚC TÚC: RẤT NGƯỢC ĐỜI!

Những nước ở xung quanh Việt Nam như Thái Lan đã loại bỏ dần xe túc túc ở Băng Cốc bằng việc đưa về nông thôn, giờ nếu Việt Nam lại nhập loại xe này đưa về thành phố để hạn chế xe máy là cách làm ngược...”, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam cho biết trước đề xuất nhập xe túc túc đưa về nước để hạn chế xe máy.

Đọc bài tại đây.

NỔ LỚN TẠI TIỆM VÀNG

Vào rạng sáng 12/9, một vụ nổ lớn xảy ra tại tiệm vàng Phượng Sơn, TP. Thái Bình đã khiến nhiều người dân hoảng hốt.

Đọc tin tại đây.

SẼ HỌP BÁO VỀ CÁI CHẾT CỦA ÔNG MAI TRUNG KIÊN

Ngày 12/9, Bệnh viện FV chính thức gửi công văn cho các cơ quan báo chí tại TP.HCM thông báo về buổi họp báo xung quanh cái chết của bệnh nhân Mai Trung Kiên.

Đọc thông tin tại đây.

1 THÁNG TĂNG VIỆN PHÍ, CHẤT LƯỢNG VẪN Ì ẠCH

Giá viện phí đã được điều chỉnh được hơn 1 tháng. Tuy nhiên, nhiều nơi đã thu giá mới nhưng vẫn chưa có sự thay đổi về chất lượng.

PHỤ HUYNH CHO CON NGHỈ HỌC VÌ SÁP NHẬP TRƯỜNG

Gần 100 phụ huynh và học sinh Trường THCS Đức Lâm đã tập trung về Sở GD-ĐT Hà Tĩnh để gặp lãnh đạo phản đối việc sáp nhập trường bất ngờ. Một số phụ huynh vẫn chưa con đến trường học....

Đọc bài tại đây.

NGƯ DÂN BẮT ĐƯỢC CÁ MẶT TRĂNG 'CỰC KHỦNG'

Ngày 11/9, trong lúc đánh cá tại vùng biển ngoài khơi Vịnh Bắc Bộ, ông Vũ Xuân Trọng (trú thôn Minh Thành, xã Quỳnh Long) và các thuyền viên đã hết sức sửng sốt khi có một con cá rất lớn mắc lưới. Con cá có chiều dài 2,4m, bề rộng thân cá 1,5m, trọng lượng hơn 3 tạ.

Xem thông tin tại đây.


XE DU LỊCH ĐÂM XE ĐẦU KÉO, 2 VỢ CHỒNG TỬ VONG

4g30 sáng ngày 12/9, giao lộ Liên tỉnh lộ 25B (nay là đường Đồng Văn Cống) – đường dẫn lên cầu Phú Mỹ (P. Thạnh Mỹ Lợi Q.2 TP.HCM xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe du lịch và xe đầu kéo container khiến 2 người thiệt mạng.

Đọc tin tại đây.

ĐỌC CHẬM:

Bảo tàng 11.000 tỷ và những tỷ hiếm hoi cho di sản
11.277 tỉ đồng là số tiền đầu tư cho Bảo tàng Lịch sử Quốc gia sắp tới đây. Trong khi đó, vài tỉ đồng lẻ nếu kịp rót xuống cho dự án tu bổ chùa Trăm Gian thì chắc đã không xảy ra việc xâm hại di tích vừa qua. 
 

KỲ QUẶC:

Bị cáo xin lỗi nhau rồi òa khóc trước tòa
Khi chủ tọa nhắc nhở về thái độ ăn năn hối cải, các bị cáo quay sang xin lỗi nhau, xin lỗi gia đình nạn nhân rồi bật khóc nức nở trước tòa.
 


Vĩnh Lâm (tổng hợp)