Noo Phước Thịnh và MC Thái Dũng.

Noo Phước Thịnh nảy ra ý tưởng về series Noo's Chill Night khi dịch Covid-19 xuất hiện, khiến anh và khán giả không thể gặp nhau bằng cách thông thường. Sau quãng thời gian chững lại vì chứng trầm cảm, hoang mang về đường đi mới sau khi gặt hái nhiều thành công, nam ca sĩ quyết định tổ chức một chương trình đặc biệt ở Hà Nội, mảnh đất luôn khiến anh khắc khoải.

Vì muốn thoải mái làm những gì mình thích trong đêm nhạc này, Noo Phước Thịnh tự bỏ tiền túi làm chương trình không bán vé. Anh không tính toán chuyện tiền bạc khi cần sự trọn vẹn trong cảm xúc và trải nghiệm đúng chuẩn 5 sao cho khách mời. 

Ca sĩ Noo Phước Thịnh.

Âm nhạc đôi khi không phải là điều gì đó quá lớn lao, vĩ đại. Âm nhạc, đôi khi chỉ là những bản tình ca xoa dịu những nỗi buồn, giúp con người lắng lại sau những mệt mỏi, đua tranh. Và những bản tình ca buồn Những kẻ mộng mơ, Cause I love you, Chạm khẽ tim anh một chút thôi, Mất cả thế giới… qua giọng hát của Noo Phước Thịnh dường như làm cho các khán giả Hà Nội có mặt trong đêm nhạc biết yêu thương nhau nhiều hơn chứ không đắm chìm đắm trong nỗi buồn.

Nếu phải tìm một hình ảnh nào về giọng hát của Noo Phước Thịnh, tôi sẽ gọi giọng hát của anh là giọng hát tình yêu ở ranh giới giữa sự lãng quên và niềm thương nhớ. Nhiều ca sĩ khác hoặc các trạng thái tình yêu thường đứng về hai phía của ranh giới này, nhưng Noo Phước Thịnh và tình yêu trong giọng hát của anh thì đứng ở đúng ranh giới ấy, vị trị hợp lý để hát hay, để hát với tâm hồn khao khát và hy vọng nhất.

Như phút ban đầu - Mãi mãi bên nhau -  hai bài hát vui hiếm hoi trong sự nghiệp của nam ca sĩ để lại nhiều cảm xúc đặc biệt cho người nghe. Noo Phước Thịnh hát, khiến tôi mơ tưởng đến những điều ngọt ngào, đến những yêu thương quá đỗi dịu dàng và cuộc sống là một giấc mộng dài dù đôi khi mệt mỏi cũng vẫn đẹp để ta bước tiếp về phía trước.

Nam ca sĩ cũng khiến khán giả ngỡ ngàng khi lần đầu mang lên sân khấu những ca khúc hoàn toàn xa lạ với anh trước đó như Bức thư tình đầu tiên (Đỗ Bảo) hay Hương ngọc lan (Anh Quân), Nhớ mùa thu Hà Nội (Trịnh Công Sơn) - Nhớ về Hà Nội (Hoàng Hiệp) hoà giọng cùng Mỹ Linh. Noo Phước Thịnh dù thú nhận có chút áp lực khi đứng bên cạnh đàn chị - người được mệnh danh là diva của Việt Nam nhưng với cảm xúc chân thật, sự nồng hậu của tâm hồn - trái tim, anh và Mỹ Linh vẫn để lại những khoảnh khắc âm nhạc riêng biệt. Và rõ ràng Noo Phước Thịnh không bị 'lép vế' trước Mỹ Linh. 

Noo Phước Thịnh và Mỹ Linh.

Xác tín nguyên tắc sống, cái gì không phải sự thật thì người ta có nói đến trăm năm cũng không hóa thành sự thật, Noo Phước Thịnh - chàng ca sĩ hát tình ca nhiều năm qua im lặng bước qua những đồn thổi, bình thản đi tiếp con đường mình chọn bằng một phong cách cư xử khéo léo và một tư duy âm nhạc độc lập, tinh tế. Chỉ có những khán giả của riêng anh, hiểu anh, thuộc về âm nhạc của anh, mới biết những sân khấu nào Noo thường đến hát và kiên nhẫn đợi chờ những dự án âm nhạc mới mang dấu ấn Noo Phước Thịnh.

Nhìn cách bố mẹ và người thân bay từ TP.HCM ra Hà Nội cổ vũ con trai, cảm ơn những khán giả đã yêu thương và luôn bên nam ca sĩ tôi tin Noo Phước Thịnh là nghệ sĩ hạnh phúc vì luôn có ngôi nhà bình yên để trở về. Bố mẹ anh chắc chắn sẽ không chỉ là điểm tựa về tinh thần mà họ còn đồng hành với anh trong nhiều đêm nhạc quan trọng sau này.

Với những gì thể hiện Noo's Chill Night 3 tại Hà Nội, Noo Phước Thịnh vẫn cho thấy sự ngọt ngào, lãng mạn thường thấy. Khi nam ca sĩ cất tiếng hát ‘’mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ ấy’’ tôi hiểu rằng anh đã dần trưởng thành và vẫn đang hát tiếp những giấc mơ của mình. Một giấc mơ mà ở đó, những người làm nhạc tử tế, những người nghe nhạc tử tế sẽ gặp nhau. Tôi tin và mong Noo Phước Thịnh ‘’chậm lại một chút thôi’ để bình thản bước đi như trên con đường âm nhạc của mình ‘bền bỉ và sâu lắng’ hơn.

Sơn Hà

Ảnh: Noo Chill Team