20h ngày 2/9/2022, tại Quảng trường Hùng Vương, TP. Việt Trì, Phú Thọ sẽ diễn ra chương trình khai mạc lễ hội Áo dài trẻ em Việt Nam lần thứ nhất và vòng chung kết cuộc thi Đại sứ Áo dài trẻ em Việt Nam 2022

Tham gia chương trình có 150 người mẫu, nghệ sĩ, diễn viên, trong đó có Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu 2021 Lý Kim Thảo, Giải Bạc Siêu mẫu Việt Nam 2018 Bùi Thảo Phương, người đẹp Bản lĩnh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Vũ Quỳnh Trang, gương mặt đại diện lễ hội Áo dài trẻ em Việt Nam - Minh Ngọc, Quán quân Miss and Mister Future 2019 Chấn Vũ. Không chỉ ngắm màn trình diễn áo dài đẹp mắt của dàn hoa hậu, siêu mẫu, mẫu nhí, khán giả còn được thưởng thức giọng hát của nhiều ca sĩ nổi tiếng, trong đó có Quán quân Sao Mai 2013 dòng dân gian Huyền Trang, Top 8 Giọng hát Việt nhí Trang Anh…

Với chủ đề “Hướng về nguồn cội”, chương trình mong muốn góp phần lưu giữ, quảng bá hơn nữa hình ảnh của tà áo dài nói riêng và tinh hóa văn hóa dân tộc nói chung cho thế hệ trẻ.

Trong vòng Chung kết, 70 mẫu nhí sẽ trình diễn BST áo dài trẻ em của các NTK David Minh Đức, Sĩ Hoàng, Tạ Linh Nhân, Phương Hồ, Hoài Sang, Alana Kid và Baby Star. Theo đó, BTC sẽ chọn ra Top 30 thí sinh xuất sắc nhất và những danh hiệu chính thức của cuộc thi để công bố và trao giải trong chương trình bế mạc lễ hội Áo dài trẻ em Việt Nam vào tối 4/9. Ngoài ngôi vị Quán quân Đại sứ Áo dài trẻ em 2022 và Giải thưởng Đại sứ Áo dài cho 3 miền Bắc – Trung – Nam, BTC còn trao các giải Gương mặt đẹp nhất, Trình diễn ấn tượng nhất, Thí sinh được khán giả yêu thích nhất, giải Tự tin vào chính mình.

NSND Lan Hương ngồi ghế giám khảo chọn Đại sứ Áo dài trẻ em Việt Nam 2022.

Để tìm ra được gương mặt xuất sắc nhận được danh hiệu Đại sứ Áo dài trẻ em Việt Nam 2022,  BTC mời những nghệ sĩ gạo cội, những gương mặt nổi tiếng, có uy tín trong các lĩnh vực nghệ thuật, giải trí, thời trang và truyền hình làm giám khảo. Đó là NSND Trọng Trinh (trưởng BGK), NSND Lan Hương, NTK Tạ Linh Nhân, NTK Sĩ Hoàng, Phó Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Thọ Đào Xuân Quỳnh, Người đẹp Bản lĩnh – Top 10 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Vũ Quỳnh Trang.

Với chủ đề Hướng về nguồn cội, chương trình mong muốn góp phần lưu giữ, quảng bá hơn nữa hình ảnh của tà áo dài nói riêng và tinh hóa văn hóa dân tộc nói chung cho thế hệ trẻ, đưa chiếc áo dài Việt thành biểu tượng kết nối thế hệ, giữ hồn dân tộc Việt. BTC cũng mong muốn xây dựng chương trình trở thành một sân chơi uy tín, chất lượng về thời trang áo dài trẻ em, dành cho các nhà thiết kế, các thương hiệu áo dài nổi tiếng trên cả nước, cũng như là nơi thể hiện tài năng, niềm tự hào của mỗi trẻ em trên mọi miền đất nước, khi được về với đất Tổ của các vua Hùng và khoác trên mình chiếc áo dài mang tâm hồn Việt.

Đặc biệt, chương trình hướng tới tạo ra một sự kiện lễ hội mới được tổ chức thường niên tại vùng đất Tổ, nhằm đóng góp vào mục tiêu xây dựng Việt Trì trở thành “Thành phố lễ hội về với cội nguồn dân tộc Việt Nam” theo quyết định số 817/QĐ-TTg ngày 12/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ.