Chương trình khởi động Lễ hội Áo dài trẻ em Việt Nam 2022 với chủ đề Hướng về cội nguồn dân tộc Việt Nam được tổ chức tại sân khấu phía Nam – Công viên Văn Lang (Phú Thọ) tối 11/6/2022 với mong muốn đưa chiếc áo dài Việt thành biểu tượng kết nối thế hệ, giữ hồn dân tộc Việt. 

NSND Trọng Trinh.

Đặc biệt, chương trình hướng tới tạo ra một sự kiện lễ hội mới được tổ chức thường niên về nguồn, tôn vinh bản sắc văn hóa Việt và giữ hồn dân tộc, quảng bá hơn nữa hình ảnh của vùng đất Tổ vua Hùng linh thiêng tới đồng bào trong nước và quốc tế, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng Việt Trì trở thành Thành phố Lễ hội “Về với cội nguồn dân tộc Việt Nam” theo quyết định số 817/QĐ-TTg ngày 12/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong chương trình khởi động dự án, BTC tổ chức vòng Bán kết 1 cuộc thi “Đại sứ áo dài trẻ em Việt Nam” nhằm tìm ra những gương mặt trẻ em xuất sắc để tham gia vào các hoạt động, dự án quảng bá tà áo dài đến bạn bè quốc tế,... Vòng chung kết sẽ diễn ra vào tháng 9. 

Hoa hậu Đỗ Thị Hà. 

Đảm nhận vai trò “cầm cân nảy mực” ở vòng Bán kết 1 là những gương mặt tên tuổi: NSND Trọng Trinh – Trưởng Ban giám khảo, NTK Tạ Linh Nhân, Hoa hậu Đỗ Thị Hà, Quán quân Vietnam Fitness Model 2019 Đạt Kyo. Giám khảo đồng hành bao gồm: NTK Phương Hồ, NTK Nguyễn Linh Phượng, NTK Bùi Thị Thơm,..

Đạo diễn Huy Lio - người khởi xướng Lễ hội áo dài trẻ em Việt Nam cho biết: "Với tôi chiếc áo dài Việt Nam rất đẹp. Tôi đã làm nhiều chương trình về áo dài và cũng chứng kiến nhiều tâm huyết của những người làm thiết kế, tình yêu của các bạn trẻ dành cho áo dài Việt Nam. Khi tôi lên ý tưởng làm chương trình này, mong muốn của tôi là tạo ra một sân chơi nghệ thuật dành cho những người yêu áo dài và truyền lửa tình yêu ấy đến thế hệ trẻ em - thế hệ sẽ gìn giữ hồn Việt, tiếp nối và phổ biến bản sắc Việt ra thế giới. Đó cũng là lý do mà tôi mang chương trình về Phú Thọ, tôi muốn gửi đi thông điệp Thời trang về nguồn”. 

Theo tiết lộ của đạo diễn Huy Lio, chương trình sẽ có 100 người mẫu nhí cùng tham gia cùng Tân Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu Lý Kim Thảo và Quán quân Vietnam Fitness Model 2019 Đạt Kyo nhằm gợi lại hình ảnh câu chuyện truyền thuyết Âu Cơ – Lạc Long Quân và nguồn cội của dân tộc Việt Nam trên sân khấu. 

Ngân An