Cô gái sẵn sàng "bán mình" với giá 1 nhân dân tệ (3 nghìn đồng). 

Một cô gái ở Bắc Kinh, Trung Quốc đã có một trò tiêu khiển khác thường là cho người lạ thuê mình làm “những việc có ý nghĩa” với họ chỉ với giá 1 nhân dân tệ (hơn 3 nghìn đồng).

Cô gái 26 tuổi có biệt danh Peggy nói rằng, cô muốn “cùng mọi người làm những việc họ không dám làm một mình” để “cảm nhận được mình đang sống”.

Hiện cô đã có 3 người đăng ký dịch vụ, trong đó có một lập trình viên nhút nhát muốn bán bóng bay ở công viên, một cử nhân đại học cô đơn muốn đi leo núi trong nhà và một người đàn ông muốn tham gia sự kiện Ngày Trò chơi trẻ em của McDonald.

Peggy nói cô không nhận đơn đặt hàng từ những người chỉ đơn giản là muốn dùng bữa với cô vì cô muốn nó có một ý nghĩa khác.

Dắt chó đi dạo cũng là một trong những việc cô đồng ý làm với giá 1 nhân dân tệ. 

Có lần cô đã hẹn đi mua sắm với một cô gái – người không tự tin về ngoại hình của mình và được truyền cảm hứng bởi gu ăn mặc táo bạo của Peggy.

“Tôi muốn cho cô ấy biết rằng chúng tôi có quyền tự do ăn mặc theo ý thích và không ai cần phải xấu hổ về cơ thể mình”, tờ SCMP đưa tin. 

Peggy cũng cho biết, cô mong tận dụng cơ hội này để “thử thách bản thân”.

Tới từ khu tự trị Duy Ngô Tân Cương ở phía tây bắc Trung Quốc, Peggy từng cố gắng tìm một công việc ổn định ở thủ phủ Urumqi của vùng này sau khi tốt nghiệp đại học ở Bắc Kinh nhưng không thành công.

Là người yêu thích các cuộc triển lãm và sự kiện văn hoá, cô quyết định trở lại Bắc Kinh vào năm 2021. Sau khi thử một số công việc nhưng không có công việc nào cô thích, Peggy bắt đầu cho người lạ “thuê” mình để đi tìm ý nghĩa cuộc sống.

Cô chia sẻ rằng, khoản phí 1 nhân dân tệ chỉ mang tính hình thức. Các chi phí phát sinh khác trong quá trình “làm việc” đều được cô chia sẻ với người thuê. 

Đây không phải là lần đầu tiên những người Trung Quốc gây chú ý bằng cách “bán mình”. Vài năm gần đây, dịch vụ cho thuê bạn đời cũng trở nên phổ biến. Cụ thể là có một số người độc thân thuê bạn trai hoặc bạn gái về nhà ra mắt bố mẹ để giảm áp lực phải kết hôn.