“Tôi vẫn muốn cố gắng đến khi các bác sĩ nói không còn bất cứ phác đồ nào dành cho con nữa. Tôi sẽ không từ bỏ tia hy vọng nhỏ nhất để chạy chữa cho con. Đứa trẻ tội nghiệp không đáng để đầu hàng trước số phận”, chị Hồng rưng rưng. 

Chị Nguyễn Thanh Hồng (SN 1980, ở Đắk Lắk) cùng con trai Huỳnh Phước Thịnh (2 tuổi) đã trải qua một hành trình vô cùng khắc nghiệt với mong muốn chữa khỏi căn bệnh ung thư gan bé Phước mắc phải. Vậy nhưng may mắn vẫn chưa mỉm cười với họ.

Mắc căn bệnh nguy hiểm, sự sống của bé Huỳnh Phước Thịnh đang rất mong manh.

Bé Thịnh trở thành một trong số những bệnh nhi ung thư ít tuổi nhất tại Bệnh viện Nhi đồng 3. Thời điểm phát hiện bệnh, con mới 5 tháng tuổi. Những cơn sốt triền miên không dứt cùng triệu chứng bụng phình to bất thường báo hiệu cho điềm chẳng lành. 

Tháng 4/2021, tình hình của Thịnh đã rất nghiêm trọng, tiên lượng có thể tử vong. Bác sĩ nhanh chóng tiến hành truyền hóa chất mới có thể ức chế được sự phát triển của khối u ác tính. Tuy nhiên, để có thể duy trì lâu dài, các bác sĩ tư vấn cho gia đình phương án ghép gan.

Sau 13 đợt truyền hóa chất, Thịnh được chuyển ra một bệnh viện tuyến Trung Ương ở Hà Nội để chờ ghép gan. Từ ngày 5/7/2022 đến đầu tháng 12/2022, con tiếp tục trải qua 3 đợt hóa trị nữa và chờ hội chẩn. 

Thế nhưng, tia hy vọng vừa mới lóe lên chợt vụt tắt. Trong những ngày cuối cùng của năm 2022, chị Hồng nhận thông tin con không thể ghép gan do khối u liên quan đến động mạch chủ máu trong cơ thể. Bác sĩ đề nghị cho con tiếp tục phác đồ truyền thuốc duy trì và chăm sóc giảm nhẹ tại Bệnh viện Nhi đồng 3. 

Chuyến xe cùng con quay trở lại miền Nam như khép lại hành trình suốt 2 năm đằng đẵng nuôi hy vọng của chị Hồng. Tương lai trước mắt chị ngày càng u ám.

Nụ cười ngây thơ của bé khiến người lớn nhói lòng

Mong duy trì khoảnh khắc bên con thật lâu 

Trên đường quay trở lại Bệnh viện Nhi đồng 3, chị Hồng ghé qua nhà ở Đắk Lắk. Căn nhà đơn sơ nơi 5 con người trú ngụ chẳng có nổi một vật giá trị. Vốn làm nghề tự do, thu nhập của vợ chồng chị cũng bấp bênh. Từ ngày con mắc bệnh hiểm nghèo, chị Hồng nghỉ làm theo con, gánh nặng kinh tế dồn cả lên vai người chồng. 

Đến nay, chi phí điều trị của Thịnh đã lên đến hàng trăm triệu đồng, bao gồm cả thuốc men, đi lại, sinh hoạt qua các bệnh viện khắp từ Bắc vào Nam. Phần lớn số tiền đó đều do vợ chồng chị Hồng vay mượn, cộng với chút tiền tiết kiệm ít ỏi để lo liệu cho con.

Những bữa cơm từ thiện ở bệnh viện đã quá quen thuộc với mẹ con chị Hồng.

Giờ đây, trong túi người mẹ nghèo chỉ còn vỏn vẹn vài trăm ngàn đồng, không biết những ngày sắp tới sống thế nào. Kinh tế kiệt quệ, sức khỏe sa sút, chị vẫn nuôi hy vọng níu giữ sự sống cho đứa con bất hạnh.

Lãnh đạo xã Cư M'Lan xác nhận: Bé Huỳnh Phước Thịnh, con trai của chị Nguyễn Thanh Hồng là công dân ở địa phương. Bé Thịnh mới sinh ra không may mắc căn bệnh hiểm nghèo, thường xuyên phải nhập viện chữa trị tốn kém. Gia đình chị Hồng khó khăn, địa phương cũng đã đến thăm hỏi động viên. Rất mong báo VietNamNet kết nối để gia đình có điều kiện chữa bệnh cho con.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thanh Hồng, Thôn 3, xã Cư M'Lan, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk. Số điện thoại: 0968622478.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.004 (bé Huỳnh Phước Thịnh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.