- Xuất phát từ niềm đam mê nhiếp ảnh và tình yêu dành cho các em nhỏ, những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn - nhóm  bạn trẻ đã quyết tâm mang đến cho họ niềm vui, nụ cười bằng những bức ảnh chân dung giản dị.

Hưởng ứng ngày hội “Chụp ảnh chân dung cho mọi người” – chương trình thiện nguyện của tất cả những người yêu nhiếp ảnh trên thế giới diễn ra vào ngày thứ 7 đầu tiên của tháng 12 hàng năm, nhóm các bạn trẻ đam mê chụp ảnh trên địa bàn Hà Nội đã tham gia vào hoạt động này với mong muốn chia sẻ niềm vui, gắn kết mọi người, mang đến tiếng cười cho trẻ em và người nghèo...

Hiện tại nhóm có khoảng 160 thành viên, họ đều là những người trẻ, đang học tập, làm việc và sinh sống trên địa bàn Hà Nội.

{keywords}

Anh Nguyễn Việt Hùng – phụ trách nhóm cho biết: “Nhóm thuộc cộng đồng Help Portrait (Chụp ảnh chân dung miễn phí) tại Việt Nam, được thành lập cách đây 3 năm chỉ với mục đích đơn giản là mang lại niềm vui và niềm tin yêu cuộc sống cho bà con dân tộc thiểu số, những người có lẽ cả đời họ chưa bao giờ có được một tấm ảnh..."

"Hoạt động này không chỉ mang lại niềm vui cho mọi người mà còn là niềm hạnh phúc của chính chính những người cầm máy” - anh Hùng nói.

{keywords}

Giúp các cụ sửa sang lại đầu tóc, quần áo trước khi bấm máy

Bạn Lã Thu Giang –  thành viên của nhóm chia sẻ: “Lần đầu tiên mình tham gia hoạt động ở Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, nhìn thấy các em nhỏ dù mắc bệnh hiểm nghèo, dù hóa trị đến mức rụng hết tóc, nhưng các em vẫn cười rất tươi khi nhìn ống kính, mình xúc động và cảm thấy hoạt động này rất có ý nghĩa”.

Cho đến thời điểm hiện tại nhóm đã thực hiện được khoảng 3.500 bức ảnh cá nhân cũng như ảnh tập thể tặng các em nhỏ, những người lang thang, người già và người nghèo. Nhóm dự định sẽ tiếp tục triển khai hoạt động tại các trại trẻ mồ côi và những trung tâm bảo trợ xã hội khác trên địa bàn Hà Nội trong thời gian tới.

{keywords}

Để các cụ chọn những bức hình ưng ý trước khi rửa ảnh.


Một số hình ảnh hoạt động của nhóm tại Trung tâm bảo trợ Xã hội VI (TT Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) ngày 1/2/2015.

{keywords}

Tất cả những người tham gia nhóm đều có chung niềm đam mê với nhiếp ảnh

{keywords}
Sau khi chụp ảnh được in ngay tại chỗ và mọi người sẽ nhận được ảnh sau khoảng 1h đồng hồ

{keywords}
Một nhóm đi chụp ảnh, nhóm còn lại phụ trách in ảnh. Ảnh chụp đến đâu in đến đó

{keywords}
Đổi lại sự vất vả của nhóm là nụ cười rạng rỡ của mỗi người khi nhận được ảnh

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Một vài chân dung các cụ tại trung tâm

{keywords}

{keywords}

  • Nguyễn Tuyết