Black Panther: Wakanda Forever (Chiến binh báo đen: Wakanda bất diệt) là phần 2 của bom tấn Black Panther ra mắt năm 2018 chính thức ra rạp toàn cầu từ 11/11. Letitia Wright - nữ diễn viên sinh năm 1993 tiếp tục đảm nhiệm vai công chúa Shuri và trở thành nhân vật quan trọng trong phần này khi Black Panther - vua T'Challa đã không còn. 

Letitia Wright (phải) trong tạo hình công chúa Shuri của 'Black Panther: Wakanda Forever'. 

Gần 5 năm trước, Letitia Wright đã gây chú ý toàn cầu khi được mời đảm nhiệm vai quan trọng trong bom tấn Black Panther lúc 24 tuổi. Lần này nữ diễn viên da màu tiếp tục là tâm điểm chú ý của Black Panther: Wakanda Forever khi được nâng hạng thành vai chính với nhiều cảnh hành động mãn nhãn. Cơ bản, nhân vật được giữ nguyên tinh thần như phần 1 nhưng giờ đây đã trưởng thành hơn, hoàn thiện hơn, mạnh mẽ hơn. 

Nhân vật Shuri với diễn xuất của Letitia Wright đã định hình lại khái niệm về những nàng công chúa trên màn ảnh. Thay vì định kiến về những nàng công chúa yểu điệu, ăn mặc lộng lẫy, Shuri - nàng công chúa duy nhất của vương quốc Wakanda giỏi công nghệ và vô cùng quyết đoán. Shuri trong Black Panther: Wakanda Forever sau gần 5 năm đã trưởng thành hơn nhiều và diễn xuất của Letitia Wright cũng vậy. 

Letitia Wright sinh năm 1993. Dù mới nổi tiếng toàn cầu với bom tấn Marvel Black Panther năm 2018 nhưng trước đó nữ diễn viên đã có thành tích đáng nể. Letitia Wright được đề cử 1 giải Emmy 2018 hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với Black Mirror; Giải thưởng phim độc lập Anh quốc 2016 cho Diễn viên mới triển vọng nhất với vai diễn trong phim Urban Hymn. 

Letitia Wright gần chạm mốc tuổi 30 nhưng đã có kinh nghiệm hơn 1 thập kỷ đóng phim. Nữ diễn viên từng lọt top những ngôi sao xuất sắc nhất sau năm 2015 của tạp chí Wonderland; Ngôi sao đột phá năm 2015 ở giải BAFTA.... Đặc biệt năm 2019, cùng với thành công của Black Panther, Letitia Wright cùng dàn diễn viên trong phim được đề cử ở những giải thưởng danh giá nhất như Oscar, Quả cầu vàng....  

2022 tiếp tục là một năm bận rộn với Letitia Wright khi bom tấn Black Panther: Wakanda Forever công chiếu do cô đóng chính, cùng với đó là các dự án phim The Silent Twins, Aisha.... Đây được dự đoán tiếp tục là năm bùng nổ trong sự nghiệp của Letitia Wright trước khi cô bước vào tuổi 30. 

Quỳnh An