Nữ giáo viên Marelle Sturrock, 35 tuổi, được tìm thấy đã tử vong tại nhà riêng trên phố Jura ở khu vực Craigton của TP Glasgow (Scotland) vào khoảng 8h40 thứ Ba ngày 25/4. Đứa con 29 tuần chưa chào đời của cô cũng không qua khỏi, theo The Guardian.

Nữ giáo viên Marelle Sturrock và vị hôn thê- David Yates.

Trong khi đó, thi thể của một người đàn ông nghi là vị hôn phu của Sturrock cũng được tìm thấy gần hồ chứa nước Mugdock, một địa điểm nổi tiếng dành cho các gia đình và những người dắt chó đi dạo ngay bên ngoài thành phố ở khu vực East Dunbartonshire.

Cảnh sát Scotland xác định thi thể là của David Yates, 36 tuổi, vị hôn phu của cô Sturrock. Tờ The Scottish Sun dẫn nguồn tin của cảnh sát cho biết, Yates đã hành hung Sturrock khiến cô tử vong tại nhà ở Glasgow trước khi anh ta lái xe đến một hồ chứa nước và tự sát.

“Các cảnh sát dày dạn kinh nghiệm cũng phải choáng váng trước sự tàn bạo của việc này, Yates không chỉ sát hại vị hôn thê mà còn cả đứa con trai chưa chào đời của mình. Yates đã tự sát trước khi bất cứ ai biết chuyện gì thực sự đã xảy ra".

Cô Sturrock đến từ Scottish Highlands nhưng đã chuyển đến Glasgow khi cô 17 tuổi để theo đuổi sự nghiệp biểu diễn nghệ thuật. Sau đó, cô hoàn thành bằng tốt nghiệp sau đại học về giáo dục và trở thành giáo viên tiểu học. Gia đình cô Sturrock và nhà trường vô cùng bàng hoàng trước thông tin. 

Cô Sturrock làm việc tại Trường Tiểu học Sandwood. Hiệu trưởng trường Fiona Donnelly cho biết cả trường hoàn toàn sốc trước sự ra đi của cô Sturrock. “Tất cả chúng tôi sẽ nhớ cô ấy rất nhiều. Cô ấy là một người đáng yêu, tốt bụng, siêng năng và chu đáo, luôn yêu thương và dành thời gian cho mọi người,” bà nói.

"Marelle sử dụng tài năng nghệ thuật của mình trong trường và là nhà vô địch âm nhạc trong lòng chúng tôi, người đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của dàn hợp xướng của trường".

Trong một tuyên bố, gia đình cô yêu cầu sự riêng tư. "Chúng tôi xin cảm ơn gia đình và bạn bè, đồng nghiệp tại Trường Tiểu học Sandwood và các sĩ quan cảnh sát Scotland, cả ở Scottish Highlands và Glasgow, vì những nỗ lực và sự hỗ trợ an ủi sau sự việc đau lòng của gia đình".

Tử Huy