Nữ hành khách Dulce Huertas, 60 tuổi, phải đối mặt với cáo buộc tấn công, can thiệp vào phi hành đoàn và có hành vi không đứng đắn, thông cáo báo chí của Bộ Tư pháp Mỹ cho biết.

Bản khai được một đặc vụ FBI ký, cho biết Huertas đã uống hai ly rượu khi bay từ Orlando đến Philadelphia (Mỹ) vào tháng 11 năm ngoái.

ezgifcom webp to jpg converter 4.jpg
Hành động quá khích của nữ hành khách 60 tuổi. Ảnh: Fox News

Theo đó, khi máy bay chuẩn bị hạ cánh, Huertas đứng dậy và nói: "Tôi phải đi tiểu", trước khi la hét và chửi bới một tiếp viên hàng không bảo cô ngồi xuống.

Sau đó, bà Huertas vẫn ngồi yên cho đến khi máy bay hạ cánh nhưng bắt đầu chửi bới những hành khách khác khi máy bay lăn bánh ra cổng, khiến một tiếp viên hàng không phải gọi bảo vệ.

Sau khi tín hiệu thắt dây an toàn tắt, Huertas đẩy nữ tiếp viên về phía trước máy bay, nhưng các tiếp viên khác đã ngăn bà sử dụng phòng vệ sinh vì họ vẫn đang mở cửa cabin chính, hồ sơ tòa án cho biết.

Tại thời điểm này, Huertas tuyên bố: "Xin lỗi mọi người", đồng thời kéo quần xuống và ngồi xổm "như thể đang đi tiểu trên lối đi".

Tài liệu tòa án cho biết thêm, người này không hề đi tiểu mà còn kéo quần lên trước khi chửi bới hành khách một lần nữa.

Sau đó, Huertas đã cố gắng rời khỏi máy bay và "dùng bụng va vào" một tiếp viên hàng không đang chặn đường mình. Họ lo ngại bà có thể mở cửa cabin và kích hoạt cầu trượt khẩn cấp.

“Huertas tiếp tục la hét, chửi bới và đe dọa hành khách”, bản khai cho biết thêm.

Thông cáo báo chí của Bộ Tư pháp Mỹ nói rằng, nếu bị kết tội, cô ấy phải đối mặt với mức án tối đa là 21 năm tù, ba năm quản chế và khoản tiền phạt lên đến 355.000 USD.

Theo BI