ve dong ho 1.jpg

Từng tốt nghiệp ngành mỹ thuật công nghiệp của một trường đại học, sau khi ra trường, Võ Mỹ Linh (34 tuổi) chọn lối rẽ sang lĩnh vực thẩm mỹ. Tưởng như sẽ chẳng tiếp tục với những chiếc cọ và màu sắc, cơ duyên lại một lần nữa kéo cô trở lại với nghề họa, đó là vẽ những bức tranh siêu nhỏ trên đồng hồ.

ve dong ho 3.jpg

Năm 2020, khi thực hiện giãn cách xã hội vì đại dịch, Linh được chồng là thợ chế tác đồng hồ chia sẻ ý tưởng vẽ tranh. Trong giây phút đó, nữ họa sĩ đã nảy ra ý tưởng dùng chính mặt số đồng hồ để làm chất liệu. "Tôi là người không thích làm cái dễ, càng khó và độc đáo thì tôi lại càng muốn thực hiện. Mặt đồng hồ, một sản phẩm rất nhỏ, để vẽ hoàn toàn thủ công là một thử thách lớn", cô nói. 

ve dong ho 4.jpg

Ban đầu, Linh phải mua tất cả loại màu trên thị trường rồi kết hợp chúng để có loại màu vừa dễ vẽ, vừa bám trên kim loại, có độ bền cao, đặc biệt phải đạt độ mỏng để khi hoàn thành bức tranh vẫn có thể lắp vừa đồng hồ, các kim trên mặt số không bị kẹt là vô cùng khó. "Chế ra những chiếc bút có đầu cọ chỉ bé như sợi tóc, mắt mỏi nhừ khi vẽ bằng kính hiển vi... là một trải nghiệm khó quên khi mới bắt đầu", cô nhớ lại. 

ve dong ho 7.jpg

Qua hàng chục lần thử nghiệm, những sản phẩm đầu tiên đã ra đời. Khi ấy, bức tranh cô tiên thả mái tóc dài bên suối được nữ họa sĩ hoàn thành trong 2 tuần. Đối với Linh, sản phẩm này vẫn chưa phải hoàn hảo nhất trong con mắt "nhà nghề", nên cô đã dùng để đeo. Chỉ sau thời gian ngắn, bức tranh trên mặt đồng hồ được những người đam mê sưu tập biết đến và đặt hàng. Trong số đó, có một vị khách nam từ TP.HCM đặt chị vẽ một chiếc đồng hồ có mặt hình con cá chép, biểu trưng cho sự thịnh vượng, vươn lên, về tặng vợ.

ve dong ho 14.jpg

Những sản phẩm vẽ tranh trên mặt số không những được giới chơi đồng hồ trong nước biết đến mà cô còn nhận được những đơn đặt hàng đến từ Mỹ, Hàn Quốc... chủ yếu là những bức tranh mang biểu tượng cung hoàng đạo, tuổi của người sở hữu.

Sản phẩm tranh trên mặt số đồng hồ có giá từ 15 triệu đồng trở lên. Với những tác phẩm có yêu cầu đặc biệt, mặt ngọc trai, kim loại quý... mức giá cao hơn. Mỗi bức tranh từ khi lên ý tưởng phác thảo đến khi hoàn thiện mất ít nhất 2 tuần.

hieu0803.jpg

Ngoài công việc kinh doanh và là người của gia đình, mỗi ngày cô thường ngồi hàng giờ trước chiếc kính hiển vi để vẽ những bức tranh đặc biệt.

ve dong ho 8.jpg

Nữ họa sĩ 9X vẽ tranh siêu nhỏ trên đồng hồ với tiền công hàng chục triệu đồng dự định sẽ có những dự án làm đồng hồ độc đáo hơn, kết hợp vẽ tay cùng điêu khắc đồng hồ, làm những sản phẩm con giáp để phục vụ Tết Nguyên đán 2025.