Theo Daily Mail, video theo diễn tiến tuổi bắt đầu bằng bức ảnh của bé gái Lilibet một tuổi, đang nhìn thẳng vào ống kính máy quay tới cô gái, người phụ nữ trung niên có mái tóc vàng uốn lượn đang mỉm cười trước ống kính. 

Đoạn video cho thấy Nữ hoàng Anh trong suốt 70 năm nắm ngai vàng, ở các độ tuổi 32, 36, 46, 51, 56 và 61 tuổi. Trong những bức ảnh cuối, đoạn video ghi lại hình ảnh Nữ hoàng đã trở thành một bà lão, vẫn đội vương miện và đeo trang sức ở những năm cuối cùng của tuổi 80. Bức ảnh cuối cùng được chụp vào năm ngoái, khi Nữ hoàng diện một chiếc áo khoác màu tim đi kèm một chiếc mũ chống nắng hợp màu. 

Nữ hoàng Anh (thứ hai bên trái) cùng cha mẹ và em gái. Ảnh: Reuters
Ảnh: EPA

Đoạn video ban đầu được đăng một tài khoản Instagram dành riêng cho các bức ảnh của Hoàng gia Anh vào ngày 8/9, ngày Nữ hoàng băng hà tại Scotland. Đoạn video được đăng tải lại trên Twitter vào hôm qua và được người dẫn chương trình của BBC John Kay chia sẻ lại. 

Theo NDTV, Nữ hoàng Anh sẽ được an táng cùng với người chồng quá cố tại một nhà nguyện nhỏ bên trong Lâu đài Windsor sau lễ tang quốc gia ngày hôm nay (19/9). Cha mẹ bà an nghỉ trong nhà nguyện St.George. Tang lễ của Nữ hoàng được tổ chức tại Tu viện Westminster, sau đó linh cữu được đưa tới Lâu đài Windsor ở phía tây London. 

Bức ảnh chụp Nữ hoàng vài ngày trước khi băng hà. Ảnh: Reuters