- Sau 2 tuần ra mắt, bộ phim hoạt hình thứ 53 của hãng Walt Disney vẫn đủ sức hút để giành lấy ngôi quán quân của phần 2 loạt phim "Đấu trường sinh tử" với tựa "Bắt lửa".

Cuối tuần qua, "Nữ hoàng băng giá" tiếp tục kiếm được khoảng 31,6 triệu USD tại khu vực Bắc Mỹ. Dù giảm 53% so với cuối tuần trước, nhưng con số đủ để phim vượt qua đối thủ "Bắt lửa" sau hai tuần chịu lép vế về nhì, kể từ khi cả hai phim ra mắt cùng ngày vào hôm 22/11. "Bắt lửa" về nhì với doanh thu 27 triệu USD.

{keywords}
Phim hoạt hình "Nữ hoàng băng giá" dựa trên truyện cổ "Bà chúa tuyết" của Andersen.

Thành tích này đưa doanh thu tại Bắc Mỹ của "Nữ hoàng băng giá" lên con số 134,3 triệu USD, góp hơn một nửa vào tổng doanh thu khoảng 250 triệu USD của bộ phim trên toàn cầu, theo Boxofficemojo.com.

Sự giảm nhiệt của "Bắt lửa" được đánh giá là dễ hiểu sau hai tuần phim này làm mưa làm gió khắp thế giới. Tổng doanh thu toàn cầu của phim này đã chạm mức 673 triệu USD, dự báo trong tuần này sẽ vượt mức 691 triệu USD mà phần 1 thu được hồi năm ngoái.

{keywords}
"Out of the Furnace", phim mới của Christian Bale gây thất vọng.

Sự thống trị của hai phim nói trên trong suốt ba tuần lễ qua còn có nguyên nhân thất bại của bộ phim mới "Out of the Furnace" (tạm dịch: Thoát cuộc thử lửa) với sự tham gia của "người dơi" Christian Bale. 

Ra mắt vào thứ sáu tuần qua, bộ phim hình sự giật gân này xếp thứ ba trên bảng doanh thu với con số đáng thất vọng là 5,3 triệu USD, nhận được đánh giá thấp của giới phê bình, khán giả lẫn sự thờ ơ của truyền thông.

Các thứ hạng còn lại trên bảng xếp hạng doanh thu ở Bắc Mỹ là "Thor: The Dark World" - 4,7 triệu USD, "Delivery Man" - 3,7 triệu USD, "Homefront" - 3,3 triệu USD, "The Book Thief" - 2,7 triệu USD, "The Best Man Holiday" - 2,6 triệu USD, "Philomena" - 2,2 triệu USD và "Dallas Buyers Club" - 1,4 triệu USD.

Khải Trí