Sau những scandal liên tiếp, ca sĩ Thanh Thảo đã thấy hối hận cho những phút vạ miệng của mình.

TIN BÀI KHÁC

Những lùm xùm quanh Thanh Thảo, Ngô Kiến Huy và Thuỵ Anh mấy ngày nay khiến dư luận xôn xao. Sự việc cứ bị đẩy qua đẩy lại khi người này phẫn nộ trước những phát ngôn của người kia và đỉnh điểm, Thuỵ Anh- em gái Thanh Thảo đã phải nhập viện vì Ngô Kiến Huy có những phát ngôn kiểu phụ tình như “Tôi không hề có tình cảm với Thuỵ Anh”.

Và có lẽ, Thanh Thảo đã chùn bước trước những scandal này nên trên trang cá nhân, cô tỏ ra hối hận với những gì đang diễn ra.

Trên trang cá nhân, cô cũng tự nhận mình là người đã bị báo chí cho là khơi mào cho scandal khi mà trong lúc vui vẻ đã đưa những hình ảnh đáng yêu của Jacky Minh Trí lên trang cá nhân: Thanh Thảo viết: “Thế là cuộc chiến lại bắt đầu, mỗi bên đều có kẻ thương người ghét, kẻ nói qua người nói lại, cuối cùng đều thành trò cười cả. Một người thì bị chửi là kẻ khơi mào cuộc chiến chỉ vì mấy tấm ảnh khoe con trên Facebook, một người thì xấu hổ và đau lòng đến suy sụp, một người bị mang tai tiếng, mất đi hình ảnh một ca sĩ dễ thương, đầy thiện cảm Kẻ nói qua, người nói lại, bên này có truyền thông thì bên khác lại có truyền thông, đến bao giờ mới thật sự kết thúc. Nếu còn chút lương tâm thì thôi dẹp bỏ tư thù mà nghĩ rằng tất cả không ai đáng thương bằng em bé 3 tháng tuổi"
Những dòng tâm sự của Thanh Thảo trên trang cá nhân

Cho đến giờ, khi đã bình tâm lại, Thanh Thảo thấy hối hận vì cả hai bên nếu gặp mặt nhau ngay từ đầu thì có lẽ, mọi chuyện sẽ không bị đẩy đi quá xa. Cô viết: “Trong chuyện này, phần lỗi và chua xót dành cho tất cả người trong cuộc, còn người ngoài không liên quan thì được cơ hội hả hê để hóng chuyện xem chúng nó đấu đá đến đâu. Ôi chuyện đời… Lẽ ra tôi không nên um sùm những việc này từ đầu. Dĩ nhiên con tôi yêu, con tôi đẹp, con tôi ngoan thì ai mà không muốn khoe, nhưng khoe rồi thì dư luận chĩa mũi vào nên thành ra gây hại. Giá như mà mọi người đều hiểu được hậu quả để mà kết thúc sẽ hay biết mấy”.

Thanh Thảo cũng trách khéo Ngô Kiến Huy rằng, nếu anh đồng ý cho đăng bài phỏng vấn ban đầu hôm 1/4, thì anh đã nhận được nhiều thiện cảm vì chứng tỏ mình chững chạc, trưởng thành, không phụ lòng ai, không phản bội ai. Khi đó, tất cả đều hòa thuận, em bé đã được có cha, có mẹ yêu thương. Theo cô, đây là một bài viết vô cùng có lợi cho các nhân vật và là cái kết rất đẹp để dẹp tan mọi mâu thuẫn, nhưng bỗng dưng lại thành cơ sự này là vì đâu?

Với những gì bản thân cô đã trải qua hơn chục năm trong nghề, cô cũng nhắn nhủ đến những ca sỹ: “Đừng ai nghĩ vướng vào scandal thì sẽ hot. Rồi đến một ngày, những bạn ca sỹ chẳng may vướng vào scandal như mình sẽ hiểu được tâm trạng của mình. Bề ngoài mạnh mẽ và quyết liệt chỉ để che chắn cả một sự mệt mỏi ngày này qua tháng khác. Có ai biết đâu, nếu được lựa chọn lại, mình sẽ cẩn trọng hơn để né tránh các scandal. Scandal là con dao hai lưỡi, mà chơi dao có ngày sẽ đứt tay”.
Trải qua hơn chục năm trong nghề, Thanh Thảo cho rằng scandal là con dao hai lưỡi, mà chơi dao có ngày sẽ đứt tay.

Có lẽ, scandal với Ngô Kiến Huy khiến cô nhớ lại những chuyện tình cảm lùm xùm hối năm ngoài với người mẫu Bình Minh. “Năm 2001, trong lúc mọi người đang bán tín bán nghi thì mình lại dính một quả tình ái linh tinh mà đến giờ hối hận cũng đã muộn. Đành rằng trong lúc tang gia bối rối, còn đâu mà nghĩ đến hậu quả của việc thuận miệng kể chuyện tình. Chứ dĩ nhiên là không cố tình công khai vào lúc nhà có tang gia để mà đâm đầu vào chỗ chết. Dù rằng chuyện này chẳng thể đổ lỗi cho ai hết, vạ miệng thì ráng chịu. Nhưng thú thật là, nếu không có những yêu thương và hứa hẹn, nếu không có những tháng ngày hạnh phúc, ai điên mà bán rẻ lòng tự trọng của mình để làm người thứ ba. Cả 3 người đều có lỗi hết, nhưng sai là ai, không thể biện minh, dù rằng có thể đưa ra hàng loạt thư từ và bằng chứng để minh oan mình không phải rắn độc, không phải hồ ly tinh, nhưng làm thế để làm gì? Dù sao cái kết cũng đã bình yên rồi, mọi người đều có một hạnh phúc riêng, ai hèn nhát, ai đểu giả, hay ai chung tình thì cũng là tự nguyện, trách ai? Mà nói đi cũng nói lại, trong lúc đau buồn như thế mà cũng có người nhẫn tâm đưa sự việc lên báo dù biết chắc đấy là tin động trời, biết đưa lên báo là Thanh Thảo chết chắc luôn nhưng vẫn đưa. Mình đau khổ vì tang gia và đau khổ vì đối phó với dư luận. Suy sụp!”.

Trải qua bao sóng gió, kinh nghiệm, bài học rút ra cho mình không hề nhỏ, cô nhắn nhủ tới mọi người mà như khuyên chính mình: “Vì thế, Nếu những ai chưa rơi vào thảm cảnh như mình, hãy cứ bình yên và thận trọng mà sống. Đừng để tự mình mệt mỏi với những chuyện không hay. Dĩ nhiên khi không độc ác và nhẫn tâm hãm hại ai thì tổ nghiệp vẫn thương, show vẫn đều đều và hát vẫn ăn khách”.

“Nhưng để chọn một gương mặt đại diện cho điều gì đó tốt đẹp thì sẽ không thể có được tên mình, dù mình đẹp, dù mình giỏi, như thế sẽ buồn lắm đấy. Ngoài danh tiếng ra, mình cũng cần có vị trí trong xã hội và một hình ảnh đẹp để lưu dành cho mãi về sau, kể cả khi đã rời xa ánh đèn sân khấu”. Câu kết khá buồn mà Thanh Thảo viết có thể nói rằng, Thanh Thảo thực sự muốn dừng lại mọi chuyện ở đây.

Về phía Thuỵ Anh, cô không muốn tiếp tục đưa chuyện con trai mình lên mặt báo nữa. Bà mẹ trẻ muốn bé Minh Trí được sống khỏe mạnh, vui vẻ trong tình yêu thương của gia đình. Cô khẳng định sẽ không trả lời bất kỳ câu hỏi nào của báo chí về chuyện này nữa

Huy Khánh