Nghị sĩ Katie Hill của bang California sẽ từ chức khỏi Quốc hội sau một loạt các cáo buộc về mối quan hệ bất chính với nhân viên ở văn phòng và chiến dịch chạy đua tranh cử của bà. Nghị sĩ này đã thông báo về việc từ chức trong một dòng tweet:

“Tôi rất đau buồn khi hôm nay phải thông báo về việc từ chức của tôi khỏi Quốc hội. Đây là việc khó nhất tôi từng làm, nhưng tôi tin đây là điều tốt nhất cho cử tri của tôi, cộng đồng của tôi và đất nước của tôi”.

{keywords}
Bà Hills cùng nữ nhân viên chiến dịch Morgan Desjardins

Nữ nghị sĩ này đã bị Ủy ban Đạo đức Hạ viện điều tra vì các cáo buộc có quan hệ tình dục bất chính với một nam nhân viên, một cáo buộc bà đã chối bỏ. Tuy nhiên, vào đầu tuần này, bà Hill đã thừa nhận và xin lỗi vì đã có một cuộc tình “lệch lạc” với một nữ nhân viên chiến dịch.

{keywords}
Hình ảnh bà Hills, 32 tuổi, 'khóa môi' với cô Desjardins, 24 tuổi được trang Daily Mail đăng tải

Trước đó trong tuần này, trang Daily Mail đã đăng tải hình ảnh khỏa thân của bà Hill khi bà đang hút cần sa vào năm 2017, trước khi chất này được hợp pháp hóa. Bài đăng cáo buộc rằng bà Hill và chồng cũ của bà, ông Kenny Heslep, đã có một ‘mối quan hệ ba người’ với cô Morgan Desjardins. Sau đó, nữ nghị sĩ đã dọa đệ đơn kiện tờ báo này vì đã đăng tải các bức ảnh riêng tư mà không có sự cho phép.

{keywords}
Bà Hills cùng cô Desjardins và chồng cũ Heslep

Hôm 24/10, bà Hill thừa nhận đã có quan hệ với cô Desjardins,và kêu gọi mọi người tôn trọng quyền riêng tư của “tình cũ”.

“Tôi biết là ngay cả một mối quan hệ được đồng ý nhưng với một người cấp dưới là không phù hợp, nhưng tôi vẫn để nó xảy ra. Vì thế, tôi xin lỗi. Tôi không mong gì ngoài những điều tốt nhất cho cô ấy, và hi vọng rằng mọi người tôn trọng quyền riêng tư của cô ấy trong thời điểm khó khăn này”, bà nói.

{keywords}
Bà Hills và cô Desjardins được cho là đã có một mối quan hệ rất mặn nồng
{keywords}
Hai người chụp ảnh trong phòng bếp khi đang mặc đồ ngủ
{keywords}
Các bức ảnh đời tư cho thấy sự thân thiết giữa hai người phụ nữ

Bà Hill đã bác bỏ cáo buộc về quan hệ bất chính với giám đốc lập pháp của bà, ông Graham Kelly, cho rằng chồng cũ của bà đã nỗ lực bôi nhọ bà.

“Cáo buộc cho rằng, tôi đã có mối quan hệ với ông Kelly là hoàn toàn sai lệch. Tôi rất buồn khi những việc rất riêng tư về cuộc ly dị của tôi lại được đưa ra trước công chúng, và các cáo buộc mang tính hận thù của chồng cũ của tôi đã làm liên lụy đến cuộc sống và uy tín của những người không liên quan”, bà cho biết.

{keywords}
Bà Hills và chồng cũ Kenny Heslep

Anh Thư