Hôm nay (29/8), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đã bắt tạm giam Nguyễn Thị Kim Phương (31 tuổi, ngụ thị trấn Phú Hòa, huyện Thoại Sơn, An Giang) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

nhân viên ngân hàng.jpg
Chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng của khách hàng, nữ nhân viên ngân hàng bị bắt tạm giam. Ảnh: Tiến Tầm

Theo cơ quan công an, trước Tết Nguyên đán năm 2022, thông qua giới thiệu, anh N.Q.T. (33 tuổi, trú TP Long Xuyên) quen biết Phương - nhân viên Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chi nhánh An Giang - nên gửi hồ sơ đất nhờ làm thủ tục vay vốn.

Phương cho biết, phần đất của anh T. chỉ vay được hơn 1,2 tỷ đồng và được người này đồng ý. Tới tháng 3/2022, Phương gọi anh T. đến ngân hàng để ký hồ sơ vay vốn.

Do muốn chiếm đoạt tiền của khách hàng, Phương hướng dẫn vợ chồng anh T. cài ứng dụng ngân hàng và đặt mã pin.

Sau khi vợ chồng anh T. ký xong giấy tờ, ngân hàng giải ngân khoản vay. Lợi dụng việc anh T. không rành giao dịch điện tử, Phương mở ứng dụng trên điện thoại của mình, đăng nhập vào tài khoản của khách hàng.

Phương sau đó đã đổi mật khẩu, mã Soft Token (phương thức bảo mật cho khách hàng khi thanh toán trực tuyến trên ngân hàng điện tử của MSB - PV) do anh T. cung cấp.

Nữ nhân viên ngân hàng này thực hiện hàng loạt giao dịch chuyển tiền từ tài khoản của anh T. sang tài khoản của mình và các chủ nợ, sau đó nói dối anh T. là ngân hàng chưa giải ngân để chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Sau khi biết bị Phương lừa, ngày 28/6 vừa qua, anh T. đến cơ quan CSĐT công an tỉnh tố giác vụ việc.