XEM CLIP: (Nguồn: Sân bay Nội Bài)

Theo clip được trích xuất từ camera an ninh tại khu vực soi chiếu hành lý của sân bay Nội Bài, đôi vợ chồng trẻ người Việt đi chuyến bay nội địa đã bế con nhỏ đến cửa soi chiếu. Em bé được đặt trên bàn còn bố mẹ thì cởi ba lô, tư trang đặt vào khay nhựa chuẩn bị đẩy qua cửa soi chiếu.

Bố mẹ mải soạn đồ mà không hề hay biết em bé đã dịch chuyển ra mép bàn rồi ngã nhào xuống. Ngay lúc này, nữ nhân viên lao đến, trườn qua bàn với theo và túm được em bé trước khi cháu rơi xuống mặt sàn.

Chiều 22/3, đại diện sân bay Nội Bài cho biết, sự việc xảy ra vào 14h09 ngày 19/2 tại ga hành khách T1. Nữ nhân viên an ninh trong clip là chị Nguyễn Phương Dung (quê ở Thừa Thiên Huế). Nhân viên này đã làm việc được 2 năm tại Trung tâm an ninh sân bay Nội Bài.

Chị Dung cho biết, ngay khi nhìn thấy em bé có nguy cơ ngã, chị đã định đến bế đỡ nhưng sự việc xảy ra quá nhanh nên chị lao tới, may túm được cổ áo của bé. 

“Khi túm được bé rồi mà tôi vẫn hốt hoảng không dám nghĩ đến tình huống chậm 1 đến 2 giây thì sẽ ra sao. Bố mẹ của bé cũng 'đứng hình' không nói được nên lời”, chị Dung kể lại.

Đây là sự việc hy hữu xảy ra tại sân bay Nội Bài đã được nhân viên kịp thời can thiệp. Nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, đại diện sân bay Nội Bài khuyến cáo hành khách đi cùng con nhỏ qua thang cuốn, thang máy, cầu thang bộ lên máy bay, điểm soi chiếu an ninh… cần lưu ý: Luôn theo sát con, để con trong tầm mắt, không được để trẻ em tự ý chạy, nhảy, đùa nghịch vì nguy hiểm có thể bất ngờ xảy ra.

“Nếu có khó khăn, hành khách có thể nhờ nhân viên tại sân bay hỗ trợ để tránh tình huống như trong câu chuyện trên”, đại diện sân bay Nội Bài khuyến cáo.