Thông tin từ sân bay Nội Bài cho biết, khoảng 20h30 ngày 3/3, trong lúc thu gom xe đẩy tại nhà ga hành khách T1, chị Bùi Thị Huyên, Trung tâm khai thác ga Nội Bài đã nhặt được 1 chiếc ví màu đỏ do ai đó để quên.

Phản ứng nghề nghiệp, chị Huyên báo ngay cho lực lượng An ninh kiểm tra chất nổ và lập biên bản xác nhận trong ví chứa 24,3 triệu đồng và một số giấy tờ mang tên N.C.T. 

Anh N.C.T sau khi hạ cánh trên chuyến bay VN1718 từ Vinh ra Hà Nội, đã xếp đồ lên xe rồi rời đi. Ra khỏi sân bay anh mới phát hiện bỏ quên ví liền vội vàng quay lại tìm. Vui mừng nhận lại chiếc ví, anh N.C.T. không tin mình có thể tìm lại được tài sản đã bỏ quên.

c huyen.jpeg
Chị Bùi Thị Huyên trả lại ví cho hành khách bỏ quên tại sân bay Nội Bài (Ảnh: N. Huyền) 

Đại diện sân bay Nội Bài cho biết, gắn bó với công việc đã 20 năm, chị Huyên là người "có duyên với tài sản bỏ quên của hành khách”. Đây không phải lần đầu tiên nữ nhân viên này nhặt được tài sản của hành khách bỏ quên, đánh rơi. Tính đến nay, chị Huyên đã có hơn 10 lần nhặt được túi, ví đựng tiền với tổng trị giá trên một tỷ đồng tiền mặt cùng nhiều đồ dùng có giá trị như: Đồng hồ, điện thoại, Ipad, vàng bạc, đá quý...

Với truyền thống của gia đình làm trong ngành hàng không, chị Huyên luôn tâm niệm: “đóng góp được những gì góp phần xây dựng ngành là trách nhiệm của mình”. Bản thân chị Huyên cũng rơi vào cảm giác thất thần, buồn bực khi gần 20 năm trước đã để rơi mất 200.000 đồng (số tiền khá lớn lúc bấy giờ). 

Không muốn hành khách trải qua tâm lý lo lắng, buồn rầu khi để mất tài sản, chị Huyên luôn tìm cách trả lại tài sản cho những người bỏ quên. Mặc dù có những lần để trả lại tài sản cho chính chủ, chị Huyên cũng phải “đấu tranh” với người khác mới giữ lại được. Đó là sự việc diễn ra ngày 5/2/2016, trong lúc làm nhiệm vụ tại sảnh B nhà ga T1, chị nhặt được cặp da hàng hiệu. 

Khi chị phát hiện ra hành khách bỏ quên trên xe đẩy, một cặp vợ chồng lớn tuổi khác cũng nhìn thấy. Họ đã cầm cặp và đang định đặt lên xe của họ. Nhanh trí, chị Huyên nói lớn: “Nếu không phải tài sản mà chú cố tình giữ thì cháu sẽ báo công an”. Người đàn ông lớn tuổi cũng lớn tiếng quát lại chị Huyên: "Có phải là tài sản của cháu đâu mà giữ...". Trước thái độ kiên quyết của chị Huyên, hai vợ chồng kia bỏ lại chiếc cặp rồi bỏ đi.

Chị Huyên đã báo lực lượng chức năng lập biên bản, kiểm tra bên trong có 5 viên đá quý, 10 triệu đồng, 186 USD, nhiều thẻ ngân hàng và giấy tờ quan trọng mang tên Lê Đình Tr. Trong ngày 5/2/2016, chị Huyên và các nhân viên an ninh đã cố gắng liên lạc với anh Lê Đình Tr, chủ tài sản bỏ quên và bàn giao lại. 

Một lần khác vào cuối năm 2015, chị Huyên nhặt được ví tiền ở sân đậu xe của một vị khách từ Buôn Ma Thuột ra Hà Nội, trong ví có 150 triệu đồng. Khi nhận lại chiếc ví từ tay chị Huyên, chủ nhân đã òa khóc vì xúc động. Vị khách kể, khoản tiền này anh phải vay mượn mang về quê làm tang lễ cho cha vừa mất. 

Chị Huyên cho biết, sảnh đỗ xe ra khỏi sân bay và sân đỗ ô tô là các khu vực hành khách dễ bỏ quên hành lý, vì thế, mọi người cần kiểm tra kỹ trước khi rời sân bay, tránh bỏ quên, bị mất hoặc thất lạc. 

Theo lãnh đạo Cảng Hàng không Nội Bài, chị Bùi Thị Huyên là nhân viên chăm chỉ, trung thực, là tấm gương cho nhiều cán bộ, nhân viên khác. Chị nhiều lần nhận được giấy khen, danh hiệu chiến sĩ thi đua. Những việc làm của chị Huyên tuy bình dị nhưng để lại ấn tượng đẹp cho hành khách.