Ngày 4/8, vòng cuối của Head to Head challenge (Thử thách đối đầu -PV) - một trong những phần thi quan trọng của Miss World Vietnam 2022 đã diễn ra với có sự tham gia của 10 thí sinh: Trần Thị Hà Vy (SBD 319), Huỳnh Nguyễn Mai Phương (SBD 216), Nguyễn Thị Lệ Nam Em (SBD 088), Phan Lê Hoàng An (SBD 018), Nguyễn Thị Phương Nga (SBD 369), Lê Nguyễn Bảo Ngọc (SBD 228), Nguyễn Thị Phương Linh (SBD 104), Nguyễn Thùy Linh (SBD 182), Đặng Thị Kim Thoa (SBD 548), Vũ Như Quỳnh (SBD 499). 

Đương kim Miss World Vietnam 2019 - Lương Thùy Linh là giám khảo của phần thi Thử thách đối đầu.

Đây là phần thi giúp các người đẹp Miss World Vietnam có thêm kinh nghiệm để phát triển kỹ năng diễn đạt và ứng xử. Đương kim Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện trong phần thi này với vai trò giám khảo. Ngoài nhiệm vụ chọn ra người chiến thắng, các giám khảo đưa ra nhiều góp ý chuyên môn giúp các cô gái cải thiện khả năng tranh luận. 

Tại vòng đấu thứ nhất, các thí sinh được thi đấu theo cặp. Mỗi cặp nhận được một hashtag và cùng trình bày quan điểm về hashtag đó với thời gian dành cho mỗi thí sinh là 1 phút 30 giây.  Sau lượt thi đầu tiên, 6 thí sinh xuất sắc nhất được chọn để bước vào phần biện luận với chủ đề “Định vị bản thân”.

Sau màn đối đầu, 6 cô gái tiếp tục tranh tài giành ngôi vị Người đẹp bản lĩnh là: Phan Lê Hoàng An (SBD: 018), Nguyễn Thị Phương Nga (SBD: 369), Nguyễn Thùy Linh (SBD 182), Nguyễn Thị Phương Linh (SBD 104), Lê Nguyễn Bảo Ngọc (SBD 288), Nguyễn Thị Lệ Nam Em (SBD 088).

Top 6 phần thi Người đẹp Bản lĩnh.

Lượt thi cuối cùng, Thùy Linh và Hoàng An là 2 cô gái cuối cùng tranh tài. Sau khi bóc thăm, Thùy Linh có nhiệm vụ bảo vệ ý kiến "Vẻ đẹp tự nhiên" còn Hoàng An tranh luận cho quan điểm "Vẻ đẹp nhân tạo".

Thùy Linh thể hiện phần thi một cách tự tin khi cho rằng nét đẹp tự nhiên là hoàn hảo nhất, mỗi người được sinh ra với một nét đẹp riêng và chúng ta cần trân trọng. Còn Hoàng An có phần lúng túng khi phản bác nhưng vẫn cố gắng đưa ra những lý lẽ thuyết phục, như "Đáng buồn là có những người sinh ra với khuyết điểm trên gương mặt mà họ sống với sự tự ti trong phần lớn cuộc đời. Khi họ tìm đến với những phương thức làm đẹp nhân tạo, họ sống lại với cuộc đời mới - cuộc đời hoàn thiện hơn của chính bản thân họ".

Sau 3 lượt thi, Nguyễn Thùy Linh mang (SBD 182) được trao danh hiệu "Người đẹp bản lĩnh" là thí sinh. Chiến thắng này cũng giúp cô ghi tên vào top 20 chung cuộc Miss World Vietnam 2022.

Người đẹp Nguyễn Thùy Linh (trái) là cái tên tiếp theo lọt vào top 20 Miss World Vietnam 2022. 


Đến thời điểm này, 4 thí sinh vào thẳng top 20 nhờ giành giải thưởng phụ, gồm: Người đẹp Thời trang - Lê Nguyễn Bảo Ngọc, Người đẹp Thể thao - Phan Lê Hoàng An, Người đẹp Biển - Nguyễn Khánh My và Người đẹp Bản lĩnh - Nguyễn Thùy Linh.

Chung kết Miss World Vietnam 2022 dự kiến sẽ diễn ra ngày 12/8 tại TP.Quy Nhơn, Bình Định. 

Thư Hồ