Tối 24/4, chung khảo Miss World Vietnam 2022 chính thức diễn ra tại Thái Nguyên. Trải qua nhiều vòng thi phụ như: Người đẹp Du lịch, Người đẹp Thời trang, Tài năng; Top 61 thí sinh cùng tranh tài trong đêm thi quan trọng để tìm ra những gương mặt xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết.  Sau phần trình diễn áo dài và phần thi Người đẹp Du lịch, Top 45 thí sinh xuất sắc nhất được gọi tên, bước vào vòng thi áo tắm. 

Các người đẹp diện trang phục bikini 2 mảnh, đem đến những phần trình diễn nóng bỏng với năng lượng dồi dào; hoà chung với màn biểu diễn sôi động của ca sĩ Văn Mai Hương. Hầu hết các thí sinh đều sải bước tự tin, khoe trọn hình thể săn chắc cùng kỹ năng trình diễn được rèn luyện trong thời gian qua tại cuộc thi. 

Một vài thí sinh có phần thể hiện thu hút khi thêm các động tác xoay, đá chân, bước chậm. Khác với 2 đêm thi Người đẹp Thời trang, đêm chung khảo không còn xuất hiện nhiều sự cố như vấp ngã hay luống cuống trên sân khấu. 

Nhiều gương mặt đã có kinh nghiệm tại các cuộc thi trước đó: Nam Em, Huỳnh Nguyễn Mai Phương, Lê Nguyễn Bảo Ngọc, Lê Trúc Linh, Võ Thị Thương, Nguyễn Ngọc Thanh Ngân... tiếp tục giữ vững phong độ; nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả tại sân khấu. 

Bên cạnh đó, nhiều thí sinh lần đầu dự thi nhan sắc cũng gây được dấu ấn và có phần trình diễn tốt như: Nguyễn Thuỳ Linh, Bùi Khánh Linh, Lương Hồng Xuân Mai, Nguyễn Phương Nhi, Nguyễn Thị Phương Linh... 

Dàn thí sinh Miss World Vietnam 2022 được đánh giá khá đồng đều về nhan sắc và hình thể. Sau phần thi áo tắm, các cô gái tiếp tục khoe nét đẹp kiêu sa trong trang phục dạ hội lộng lẫy. Dù là gương mặt đã có kinh nghiệm thi nhan sắc hay thí sinh mới, các người đẹp đều có phần thể hiện tự tin và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả tại sân khấu. 

Sau đó, ban giám khảo đã chọn ra Top 38 Miss World Vietnam 2022 vào chung kết toàn quốc và công bố những giải thưởng phụ:  Người đẹp Thời trang: Lê Nguyễn Bảo Ngọc (SBD 228), Người đẹp Tài năng: Huỳnh Nguyễn Mai Phương (SBD 216), Người đẹp du lịch: Nguyễn Thị Phương Linh (SBD 104), Người đẹp Truyền thông – vòng Chung khảo: Nguyễn Thị Lệ Nam Em (SBD 088),Người đẹp được yêu thích nhất – vòng Chung khảo: Vũ Như Quỳnh (SBD 499), Người đẹp Đệ nhất danh trà: Lý Thị Thanh Thuý (SBD 189).

Vòng chung kết Miss World Vietnam 2022 sẽ diễn ra từ 16/7 đến 13/8/2022 tại Bình Định.

Đức Thắng