Sáng ngày 19/6, PV Báo VietNamnet đã trao số tiền 314.889.506 đồng đến gia đình em Mạnh Thị Băng Thùy. Thuỳ là nhân vật trong bài viết: “Cần 350 triệu đồng cứu tính mạng nữ sinh Đại học Vinh”.

Xúc động trước tình cảm của mọi người, anh Mạnh Lộc Quảng (chú ruột của Thùy) nghẹn ngào gửi lời cảm ơn tới bạn đọc cùng các nhà hảo tâm đã yêu thương, giúp đỡ gia đình trong suốt thời gian qua.

“Hiện tại chỉ số máu của cháu Thùy vẫn chưa đủ điều kiện để ghép thận. Lúc này con vẫn đang điều trị trong phòng cấp cứu, đủ sức khỏe các bác sĩ mới tiến hành ghép. Số tiền trên là cơ hội, hy vọng cứu sống cháu Thùy. Bạn đọc Báo VietNamnet không những thay đổi một số phận mà còn cứu vớt, thay đổi cả một gia đình. Ân tình này chúng tôi không bao giờ quên”, anh Quảng nói.

Báo VietNamnet đã trao số tiền 341.889.506 đồng đến tận tay gia đình em Mạnh Thị Bằng Thùy

Bất hạnh ập đến với Thuỳ vào tháng 2 năm nay, khi cơ thể có một vài triệu chứng bất thường. Em mệt mỏi kéo dài, ho nhiều, sức khoẻ yếu dần. Qua thăm khám, gia đình choáng váng khi bác sĩ kết luận Thuỳ bị suy thận giai đoạn cuối. Hội chứng suy thận tiến triển nhanh, em phải nhập viện hồi sức tích cực. 

Cơ hội sống duy nhất với Thùy là phải ghép thận. May mắn thận của mẹ em đã thích ứng. Tuy nhiên chi phí ghép thận lại quá lớn, vượt ngoài khả năng của gia đình.

Chú của Thuỳ đã trao số tiền do bạn đọc ủng hộ đến cha em (trái).

Bố em Thùy làm nghề phụ hồ, mẹ đi làm thuê, cuộc sống luôn túng thiếu. Trong lúc gia đình lâm vào cảnh khốn đốn nhất, em Thùy lại nhận được sự giúp đỡ kịp thời từ bạn đọc báo. Số tiền hơn 341 triệu đồng đã mở ra cơ hội sống với nữ sinh năm thứ nhất Đại học Vinh. Báo VietNamNet sẽ tiếp tục cập nhập tình hình sức khỏe và hướng điều trị của nữ sinh Mạnh Thị Băng Thùy đến Quý bạn đọc.