Mạnh Thị Băng Thùy (SN 2004, ở xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) vốn là niềm hy vọng của gia đình khi em trúng tuyển vào Đại học Vinh. Thế nhưng từ một cô sinh viên xinh xắn, khoẻ mạnh, căn bệnh quái ác bất ngờ ập đến khiến em rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc".

Em Băng Thuỳ rơi vào hiểm cảnh khi phát hiện mắc căn bệnh suy thận giai đoạn cuối.

Thuỳ là con thứ 2 trong gia đình thuần nông. Cũng bởi điều kiện khó khăn, từ nhỏ em đã theo cha mẹ vào miền Nam làm kinh tế. Thu nhập từ công việc phụ hồ của bố cùng tiền công ít ỏi do mẹ đi làm nương thuê chỉ đủ trang trải, nuôi các con học chứ chưa khi nào dư giả.

Thương cha mẹ, anh em Thuỳ bảo ban nhau học hành, đỡ đần việc nhà. Khi nghe tin em trúng tuyển vào trường Đại học Vinh, mọi người đều hết sức vui mừng. Để thuận tiện cho việc học, Thuỳ chuyển về quê sinh sống với gia đình cô chú.

Trước đó Thùy là một cô sinh viên xinh xắn nhiều ước mơ hoài bão

Bất hạnh ập đến vào tháng 2 năm nay khi Thuỳ thấy cơ thể có một vài triệu chứng bất thường. Em mệt mỏi kéo dài, ho nhiều, sức khoẻ yếu dần.

Ông Mạnh Lộc Quảng, chú ruột của Thùy kể lại: "Hôm đó thời tiết trở lạnh, Thùy bị ho và kêu đau họng. Sau khi uống thuốc, con có khoẻ hơn, vẫn chơi và tắm cho các em. Thế nhưng tối đó, con bất ngờ bảo khó thở và chỉ khoảng nửa tiếng sau là không thở được. Gia đình vội vàng đưa vào viện cấp cứu, cho thở oxi".

Qua thăm khám, gia đình choáng váng khi bác sĩ kết luận Thuỳ bị suy thận giai đoạn cuối. Hội chứng suy thận tiến triển nhanh, em phải nhập viện hồi sức tích cực. Từ Gia Lai, bố mẹ Thuỳ vội bắt xe ra bệnh viện với con.

Hiện tại, để giữ được tính mạng cho Thùy, cách duy nhất là ghép thận. May mắn là thận của mẹ em thích ứng, tuy nhiên chi phí ghép thận lại là một vấn đề lớn. Theo dự tính, gia đình cần đóng vào viện phí 350 triệu đồng, sau đó tuỳ thuộc vào tình trạng sức khoẻ của Thuỳ sau mổ.

Hoàn cảnh của Thùy lúc này đang rất cần được cộng đồng giúp đỡ

Nghe đến con số, những người lớn choáng váng. Họ vất vả cả đời chỉ để nuôi con mình ăn học thành người, chẳng có lấy một đồng tích luỹ. Nay Thuỳ bất ngờ đổ bệnh, cha mẹ cùng cô chú chạy vạy, tìm đủ mọi cách mong cứu lấy tính mạng cho em.

Cô Anh Mai, chủ nhiệm lớp Đại học chia sẻ: "Em Thùy là một sinh viên chăm chỉ, hòa đồng. Thật bất ngờ khi em mắc bệnh nặng ở độ tuổi còn quá trẻ. Phía nhà trường đã kêu gọi giúp đỡ nhưng chỉ được phần nào. Rất mong qua truyền thông, em nhận được sự quan tâm của xã hội".

Lúc này, Thùy vẫn đang nằm điều trị, đợi sức khỏe ổn định để ghép thận. Cơ hội ngay trước mắt nhưng để nắm lấy, gia đình em vẫn chưa biết xoay sở ra sao. Em đang cần lắm sự hỗ trợ, động viên của mọi người.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Ông Mạnh Lộc Quảng (chú ruột Thùy), xóm 8, ở xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

SĐT: 0355127699

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.148 (em Mạnh Thị Băng Thuỳ)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.