Kelly Hyles, học sinh năm cuối của một trường trung học uy tín ở New York vừa được nhận bởi tất cả 8 trường Ivy League. Được biết, Kelly cùng mẹ từ Guyana nhập cư sang Mỹ từ năm 11 tuổi – tờ People cho hay.

{keywords}
Kelly Hyles

Hiện Kelly đang vô cùng bất ngờ trước tin tốt đẹp này. “Tôi thực sự hạnh phúc. Tôi vẫn không thể tin được, và rất biết ơn” – Kelly chia sẻ.

Ngoài 8 trường Ivy League, Kelly còn nhận được thư trúng tuyển của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) và ĐH John Hopkins. Tổng thể, cô được 21 trường đại học chấp nhận – một con số hiếm có.

Để đạt được kết quả này, Kelly đã có những thành tích học tập cũng như những bức thư giới thiệu tuyệt vời.

Kelly tham gia vào một chương trình nghiên cứu y sinh học rất uy tín ở Trường Y Icahn thuộc bệnh viện Mount Sinai (New York), tham gia các lớp học nâng cao và có điểm số GPA ấn tượng – 99,63. Kelly cũng là thủ khoa của khóa.

{keywords}
Kelly và mẹ

Tuy nhiên, con đường tới thành công của nữ sinh nhập cư này không trải toàn màu hồng. Kelly và bà mẹ đơn thân của mình – chị Anette – quyết định sang Mỹ để con gái được học hành tốt hơn. Mẹ cô làm một lúc 2 công việc để sống trên đất Mỹ - một công việc là trợ lý sức khỏe tại nhà, công việc kia là trợ lý y tá ca đêm.

Chính vì thế, Kelly đã nỗ lực rất nhiều để đạt được những thành tích xứng đáng với sự vất vả của mẹ. Mỗi ngày, cô thức dậy từ 5 giờ 30 phút sáng, đi tàu và xe buýt tới trường trong thời gian 1,5 tiếng. Chia sẻ với CNN, Kelly cho biết cô chỉ ngủ khoảng 5 tiếng mỗi ngày.

“Đôi khi, tôi muốn đi ngủ muộn, đi xem phim hoặc đi tiệc tùng với bạn bè, nhưng tôi phải chọn sự ưu tiên” – cô nói.

Nữ sinh cho biết, thành công ban đầu ngày hôm nay không chỉ là phần thưởng dành cho sự nỗ lực của riêng cô, mà còn là sự báo đáp của Kelly dành cho mẹ.

Hiện cô chưa quyết định sẽ học trường nào, nhưng nhiều khả năng hướng về Harvard.

  • Nguyễn Thảo (Theo Huffington Post)

Xem thêm: