Chia sẻ tại lễ kết nạp Đảng, ngày 25/3, tại Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, nữ sinh Nguyễn Mai Trang (lớp 12 Hóa 2), cho biết: “Hồi hộp, vinh dự là cảm xúc của em khi là học sinh lớp 12 được kết nạp Đảng”.

Nguyễn Mai Trang - học sinh lớp 12 Hóa 2 được kết nạp Đảng sáng 25/3. Ảnh: Hoàng Thanh

Được biết, khi vào Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, Mai Trang đỗ cả chuyên Văn và chuyên Hóa nhưng em chọn theo đuổi bộ môn Hóa học.

“Môn học nào cũng có điểm khó khác nhau và Hóa cũng vậy. Gặp bài khó, em sẽ đọc lại kiến thức cũ, đọc bài giảng trên mạng, hỏi những bạn giỏi hơn mình. Em không ngần ngại thắc mắc vì nó sẽ giúp em tiến bộ hơn", nữ sinh này nói về kinh nghiệm học.

Nữ sinh lớp 12 cũng ưa thích các hoạt động ngoại khóa - giúp em trưởng thành và thêm nhiều kỹ năng. Ngoài học văn hóa, Mai Trang đam mê vẽ và nhiếp ảnh. “Em ưu tiên việc học trên trường trước. Khi có thời gian rảnh, em mang máy ảnh đi quanh Hà Nội và chụp cùng bố mẹ. Cuối tuần, em sẽ vẽ tranh như cách để xả stress sau những ngày căng thẳng”.

Nói về mục tiêu trong tương lai, Mai Trang cho biết, cô nàng mong muốn sẽ đỗ vào trường ĐH Sư phạm Hà Nội và sau này trở thành giáo viên dạy hóa.

“Ở Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, em may mắn được tiếp xúc với rất nhiều thầy cô giỏi. Chính họ đã thổi lên trong học sinh niềm đam mê với tri thức và tìm tòi, khám phá không biết mệt mỏi. Vì thế, em cũng ước mơ trở thành một giáo viên giỏi như những người thầy của mình”, Mai Trang nói.

Chị Ngô Thị Ánh Nguyệt - mẹ của Mai Trang, cho biết: “Trang còn có em gái cũng học Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam. 

Con học trường chuyên nhưng tôi chưa bao giờ tạo cho con áp lực trong việc học. Thậm chí, tôi từng nói với con rằng nên lược bớt một số môn để có thời gian nghỉ ngơi. Con chia sẻ, yêu thích tất cả các môn học nên tôi tôn trọng con nhưng cũng chỉ cho con học đến 22h30 mỗi ngày”.

Năm học 2019-2020, Mai Trang đạt giải Nhì kỳ thi HSG cấp Quận môn Ngữ văn. Sau khi vào Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, em đạt danh hiệu HSG và đạt học bổng 5 học kỳ tại trường. 

Nữ sinh này cũng đạt giải khuyến khích cuộc thi vẽ “Vietnamese Youth’s Creativity for Climate Change Adaption” năm 2021 do Đại sứ quán Hà Lan tổ chức. Năm 2020, Mai Trang đạt giải thưởng “Eco together” – Kao Prize cuộc thi vẽ tranh về môi trường cho trẻ em quốc tế lần thứ 11.

Em đạt giải A “Ngày hội nhật ký minh hoạ của thiếu nhi châu Á Enikki Mitsubishi 2017-2018” do Bộ Văn hoá thể thao và Du lịch tổ chức. Tranh của Mai Trang được gửi đến Nhật Bản tham dự cuộc thi vẽ tranh Ngày hội nhật ký minh hoạ của thiếu nhi châu Á và đạt giải Grand Prix (Giải thưởng Lớn). 

Ngoài ra, em cũng giành giải Ba cuộc thi vẽ “I Draw The Country Of Ukraine Competition 2018” do Đại sứ quán Ukraine tổ chức.