{keywords}
Bà Trần Thùy Dương – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam công bố quyết định kết nạp Đảng viên Đỗ Hoàng Quốc Bảo của Ban thường vụ Quận ủy Cầu Giấy.

Trong các năm học 2019 - 2020 và 2020 - 2021, Quốc Bảo luôn là học sinh có điểm trung bình môn cao nhất trong lớp, được nhận “Học bổng danh dự” của trường. Năm học lớp 10, điểm trung bình môn của em là 9,6; năm lớp 11, điểm trung bình môn là 9,8; điểm trung bình môn học kì I của lớp 12 là 9,7.

Nam sinh có bảng thành tích đáng nể khi từng 2 lần giành giải thi học sinh giỏi quốc gia môn Toán năm lớp 10 và lớp 11 và nhiều giải thưởng khác.

Cụ thể, Giải Nhì học sinh giỏi quốc gia môn Toán năm học 2020 - 2021; được tham dự kỳ thi chọn học sinh vào đội tuyển dự thi Olympic Toán quốc tế IMO, Giải Ba học sinh giỏi quốc gia môn Toán năm học 2019-2020, Huy chương Vàng kỳ thi Toán học trẻ quốc tế IMC 2019-2020, Giải Nhì kỳ thi Toán mô hình Quốc tế IMMC 2019 - 2020…

Không chỉ xuất sắc trong học tập, Quốc Bảo cũng luôn năng nổ, tích cực trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Em là lớp phó học tập, phó bí thư chi đoàn của 3 năm học lớp 10, 11, 12.

Với vai trò là cán bộ lớp đồng thời là cán bộ Đoàn, tất cả các nhiệm vụ được nhà trường và Đoàn trường yêu cầu thực hiện, Bảo đều nhanh chóng triển khai tới các bạn đoàn viên, đặt mục tiêu, kế hoạch, lộ trình cụ thể để thực hiện các nhiệm vụ được giao một cách hiệu quả. Em cũng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, tạo môi trường học hỏi, rèn luyện, gắn bó lẫn nhau cho các bạn đoàn viên.

Vào thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, CLB Cờ vua mà Bảo là trưởng ban chuyên môn đã tổ chức thành công một giải thi đấu online giúp các bạn đam mê vẫn có thể giao lưu, giải trí, giảm bớt căng thẳng trong mùa dịch.

{keywords}
Học sinh đầu tiên của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam được kết nạp Đảng tuyên thệ trước Đảng kỳ.

Gương mẫu đi đầu trong các hoạt động vì cộng đồng, Bảo đã dành toàn bộ học bổng Odon Vallet năm học 2019 - 2020 để ủng hộ việc mua sắm khẩu trang và phòng hộ cá nhân cho các bác sĩ và điều dưỡng của Bệnh viện Tai - Mũi - Họng Trung ương ra tuyến đầu chống dịch tại TPHCM.

Cuối năm 2021, Quốc Bảo đã phát động phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” quyên góp được 16,5 triệu đồng. Bản thân Bảo tiếp tục dành toàn bộ phần thưởng từ học bổng Odon Vallet năm học 2020-2021 và phần thưởng Giải Nhì học sinh quốc gia (13,5 triệu đồng); tổng số tiền lên tới 30 triệu đồng để ủng hộ trực tiếp cho trung tâm chăm sóc thương bệnh binh nặng ở Duy Tiên, Hà Nam.

Vinh dự khi được là học sinh đầu tiên của Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi tròn 18 tuổi, em Đỗ Hoàng Quốc Bảo chia sẻ luôn ý thức phải tiếp tục phấn đấu, đạt được nhiều thành tích hơn nữa để xứng đáng với sự tin tưởng mà nhà trường đã dành cho. Bảo cho hay, đây là nguồn động viên, khích lệ lớn, giúp em thêm tin tưởng và vững bước trên con đường lập nghiệp phía trước. 

{keywords}
Quốc Bảo trong một lần trao tiền mà mình kêu gọi quyên góp cho các thương, bệnh binh nặng ở Hà Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thùy Dương, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam cho hay, việc phát hiện, bồi dưỡng học sinh trong nhà trường phổ thông, đủ tiêu chuẩn kết nạp vào Đảng đã được xác định trong Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ IX. Vì vậy, trong thời gian qua, Đảng bộ trường đã tổ chức nhiều phong trào thi đua, tích cực bồi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ các học sinh ưu tú thấm nhuần mục đích lý tưởng cách mạng của Đảng.

Bà Dương cũng gửi lời chúc mừng tới Đảng viên Quốc Bảo và ghi nhận nỗ lực bền bỉ của em để bước vào hàng ngũ Đảng bộ Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Bà Dương nhắn nhủ, trở thành một Đảng viên là niềm vinh dự to lớn, song đó cũng là nhiệm vụ hết sức nặng nề. 

“Nhiệm vụ đầu tiên của mỗi Đảng viên là phải không ngừng tu dưỡng đạo đức, “tự soi” và “tự sửa” những khuyết điểm còn tồn tại, từ đó rèn luyện bản lĩnh Đảng viên vững vàng. Muốn hoàn thành nhiệm vụ khó khăn và dài lâu ấy, các em cần phải kiên trì và nhẫn nại, cần phải đặt quyết tâm cao độ để không lung lay hay nản lòng. Song song với nhiệm vụ tu dưỡng đạo đức lối sống, các em cũng cần nỗ lực học tập để nâng cao trình độ tri thức của Đảng viên.

Ngoài ra, với vai trò là một Đảng viên, các em hãy luôn giữ vững nhiệt huyết của mình để tích cực đóng góp cho các phong trào đoàn thể của nhà trường, nhằm xây dựng một Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.  

Hi vọng rằng, những thử thách phía trước sẽ trở thành cơ hội giúp Quốc Bảo nỗ lực rèn luyện phẩm chất, bản lĩnh của mình, từ đó hoàn thiện đạo đức lối sống và năng lực học tập của bản thân”, bà Dương nói. 

Thanh Hùng

Đỗ Bách Khoa - Nam sinh đi vào 'lịch sử' trường Ams

Đỗ Bách Khoa - Nam sinh đi vào 'lịch sử' trường Ams

Giành được Huy chương Vàng Olympic Toán quốc tế năm 2021, Đỗ Bách Khoa đã ghi tên mình vào lịch sử khi là học sinh đầu tiên của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam làm được điều này trong suốt 36 năm kể từ ngày thành lập trường.