Tình huống trên được người dân ghi lại vào sáng 23/6 tại đường Bắc Kạn, phường Hoàng Văn Thụ, TP. Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) và mới được tài khoản Anh Thịnh đăng tải.

Theo những người chứng kiến, vào thời điểm trên, chiếc Hyundai Grand i10 màu đỏ mang BKS 20A-203.35 do một phụ nữ khoảng 30 tuổi điều khiển đã thản nhiên đi ngược chiều, đối đầu với dòng phương tiện đang lưu thông trên đường. Hành động trên càng khó hiểu khi chiếc xe còn chuyển làn một cách bất chấp với điểm đến là một cửa hàng ngay cạnh ngã tư.

Có vẻ như nữ tài xế đã phần nào lúng túng không biết đỗ xe ra sao thì một người đàn ông gần đó đã lên cầm lái để đỗ lại chiếc xe đúng chiều cho "thuận mắt". Dù với lý do gì thì hành vi lái xe ô tô ngược chiều của nữ tài xế trên là không thể chấp nhận được và hoàn toàn có thể bị lực lượng chức năng xử phạt.

Theo khoản 5, Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi bởi điểm đ khoản 34 Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP, hành vi "Đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều” có thể bị phạt tiền từ 4-6 triệu đồng. Đồng thời bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2-4 tháng.

Hoàng Hiệp (Nguồn video: Anh Thịnh)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!