Tình huống thót tim dưới đây xảy ra vào khoảng 14 giờ 30 phút ngày 15/3, tại Km 36+800 trên Quốc lộ 5, đoạn qua xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Xem video:

Theo người dân địa phương, chiếc xe đầu kéo mang biển số Hải Dương di chuyển theo hướng Hà Nội - Hải Phòng khi đến khu vực điểm mở dải phân cách đã phanh gấp để tránh một xe tải đang quay đầu, khiến xe bị trượt xoay ngang và đâm vào một chiếc xe đầu kéo khác biển Hải Phòng đang di chuyển theo chiều ngược lại.

Thời điểm này, chiếc Toyota Vios màu trắng do một phụ nữ điều khiển đang đi ngay bên phải phía đuôi xe đầu kéo biển Hải Phòng. Chỉ trong tích tắc sau va chạm, thùng container và rơ-móc nghiêng và đổ dần hướng về phía chiếc xe Toyota. Rất nhanh, nữ tài xế đã bẻ lái lao xe vào lề đường nên đã thoát nạn, chỉ phần đuôi cốp xe bị bẹp do thùng container đổ vào.

Hiện trường vụ va chạm giữa hai xe đầu kéo. Ảnh: cứu hộ Tây Đô
Đuôi chiếc Toyota Vios màu trắng biến dạng sau va chạm. Ảnh: Cứu hộ Tây Đô.

Qua vụ tai nạn trên có thể thấy chiếc Toyota Vios cũng gặp may mắn vì thùng xe container khi đổ nghiêng đã có khoảng trễ nhất định giúp người lái có thêm vài giây quyết định thoát hiểm.

Để phòng tránh rủi ro gặp phải những tai nạn tương tự, các tài xế xe con cũng cần lưu ý không đi song song hay gần xe trọng tải lớn khi sắp qua ngã tư, điểm giao cắt, nơi sang đường vì sẽ tiềm ẩn nhiều tình huống bất ngờ khó lường. Đồng thời nên luyện thói quen quan sát để dễ phán đoán được tình huống trên đường.

Nguồn video: Trung Dũng

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!