Quốc lộ 14 qua tỉnh Kon Tum bị ngập, khiến giao thông hỗn loạn. Ảnh: Hóa Long.

Ngày 28/9, mưa kéo dài khiến nước dâng cao đã gây ngập cầu Đăk Long trên quốc lộ 14, có đoạn gần một mét. Nhiều người đi đường qua khu vực trên gặp khó khăn.

Trong đó, các phương tiện từ Kon Tum đi Quảng Nam và hướng ngược lại bị dừng lại hai bên cầu. Dòng xe bị ùn tắc, kéo dài nhiều km. “Các tài xế chờ hàng giờ đợi nước rút, trông mệt mỏi”, một tài xế nói.

Lực lượng chức năng được huy động ứng trực tại khu vực trên điều tiết giao thông, ngăn các xe qua khu vực nguy hiểm. Cùng với đó, chính quyền địa phương đã có mặt, hỗ trợ ăn uống cho những người bị kẹt do khu vực ngập không thể qua.

Lực lượng chức năng có mặt, căng dây ngăn người dân và xe cộ qua điểm ngập để đảm bảo an toàn. Ảnh: Hóa Long. 

Ngoài địa điểm trên, theo cơ quan chức năng, trên quốc lộ 14 còn nhiều điểm bị ngập nước, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. 

Ngoài ra, đoạn qua đèo Lò Xò cũng xuất hiện tình trạng sạt lở, giao thông ùn tắc nghiêm trọng. Nhiều xe cộ phải đỗ hai bên chân đèo. Lực lượng chức năng đưa các xe cơ giới tới dọn dẹp, san ủn lượng đất đá để đảm bảo an toàn giao thông.

Nhiều địa điểm ở Kon Tum bị sạt lở, cây ngã đổ. Ảnh: Hóa Long.

Ảnh hưởng của bão Noru cũng khiến nhiều nơi tại huyện Tu Mơ Rông có nhiều cây xanh bị ngã đổ, sạt lở, cây trồng ngập úng và ghi nhận 12 căn nhà bị tốc mái, hư hỏng.