Sáng nay (23/11), Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh Trần Đức Bá cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với đới gió Đông trên cao nên trong những ngày này, thời tiết toàn tỉnh có mưa, rải rác mưa vừa, lượng mưa các khu vực phổ biến từ 50 – 100 mm, vùng núi phía Tây và phía Bắc từ 30 – 70 mm.

Mưa lớn từ tối qua đến sáng nay khiến một số khu vực ở Hà Tĩnh ngập sâu. Ảnh Trâm Anh

Khu vực phía Nam Hà Tĩnh mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa đo được tại các trạm thủy văn là 70 – 130 mm. Mưa lớn khiến một số địa bàn ngập sâu như Kỳ Anh, Đức Thọ, Lộc Hà…

Trao đổi với P.V VietNamNet, ông Văn Thành Đô, Chủ tịch UBND thị trấn Lộc Hà cho biết, từ tối qua đến sáng nay, trên địa bàn xảy ra mưa lớn khiến các tuyến đường ngập sâu, nhiều diện tích hoa màu của người dân bị ngập úng.

Tuyến đường trước trung tâm hành chính huyện Lộc Hà ngập sâu, xe cộ không thể lưu thông. Ảnh Trâm Anh

“Một số khu vực như đại lộ Mai Hắc Đế, đại lộ Bằng Sơn, đường Trần Đức Mẫu, Nguyễn Văn Giai… bị ngập cả tuyến dài. Hiện một số tuyến xe cộ không đi lại được, nhiều xe chết máy do đường ngập”, ông Đô nói.

Nước ngập sâu quá đầu gối đoạn qua thị trấn Lộc Hà. Ảnh Trâm Anh
Nước ngập quá nửa bánh xe ô tô. Ảnh Trâm Anh

Cũng theo ông Đô, nguyên nhân do mưa lớn, hệ thống thoát nước không kịp, chính quyền đã đặt biển cảnh báo một số khu vực ngập sâu để đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông. 

Xe ô tô men theo làn phía trong để lưu thông, tránh hiện tượng xe chết máy. Ảnh Trâm Anh

Ông Trần Đức Bá, Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh cho hay: "Tháng 11 vẫn đang là tháng mưa lũ của Hà Tĩnh nên mưa ngập vào thời gian này là hiện tượng vẫn thường xảy ra, có năm vẫn xảy ra lũ vào tháng 12".