Vào ngày 10/9, tình trạng ngập lụt nghiêm trọng đã xảy ra dọc tuyến đê hữu sông Cầu, từ khu vực xã Tam Đa (huyện Yên Phong) đến phường Vạn An (TP Bắc Ninh). Nhiều ngôi nhà của người dân trong khu vực này đã bị ngập sâu, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống và tài sản của các hộ dân.

W-Bắc Ninh 109_5.JPG.jpg
Toàn cảnh khu vực sông Cầu địa phận xã Tam Đa, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Trong ngày 10/9, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn cùng các thành viên trong Đoàn công tác thị sát tình hình nước lũ trên sông Cầu qua địa bàn thành phố Bắc Ninh và huyện Yên Phong.

Do mưa lớn kéo dài những ngày qua, làm mực nước sông Cầu dâng cao, trên mức báo động 3, gây ngập lụt cho các hộ dân ngoài bãi và ven sông.

W-Bắc Ninh 109_9.JPG.jpg
Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Ninh tặng quà cho các gia đình ở Giáo xứ Đồng Nhân, xã Hòa Tiến, huyện Yên Phong.

Trước tình hình trên, chính quyền, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các địa phương thông báo và tổ chức di dời các hộ dân bị ngập lụt và có nguy cơ bị ngập lụt đến nơi an toàn. Riêng các hộ dân khu Vạn Phúc, phường Vạn An (TP Bắc Ninh) thuộc khu vực công bố sự cố về đê điều nhưng chưa có chỗ ở đã được bố trí ở tập trung tại khu vực nhà văn hóa khu phố.

Cùng ngày, Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn và đoàn công tác đến thăm, động viên người dân khu Vạn Phúc đang  trú tại nhà văn hoá khu phố.

W-Bắc Ninh 109_1.JPG.jpg
Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn kiểm tra vật tư hộ đê của thành phố Bắc Ninh.

Ông Nguyễn Anh Tuấn ghi nhận sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền TP Bắc Ninh và huyện Yên Phong trong việc kịp thời hỗ trợ, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân. Ông động viên người dân giữ tinh thần lạc quan, đồng thời tuân thủ nghiêm túc các hướng dẫn từ chính quyền và cơ quan chức năng.

"Tỉnh sẽ chỉ đạo các cấp chính quyền nỗ lực đáp ứng tối đa nguyện vọng của người dân, chăm lo tốt hơn đến đời sống của bà con. Tôi giao cho TP Bắc Ninh sớm xây dựng các khu tái định cư để di chuyển người dân đến nơi ở mới an toàn, giúp họ yên tâm phát triển sản xuất," ông Tuấn cho biết.

W-Bắc Ninh 109_6.JPG.jpg
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Anh Tuấn cùng Đoàn công tác thị sát đê sông Cầu, huyện Yên Phong.
W-Bắc Ninh 109.JPG.jpg
Chính quyền phường Vạn An đã cắm biển báo hạn chế di chuyển.
w bac ninh 109 7jpg 3948.jpg
Nhiều ngôi nhà gần mép sông Cầu đang bị ngập lụt nặng.
W-Bắc Ninh 109_2.JPG.jpg
Có những ngôi nhà đã bị ngập tầng 1.
W-Bắc Ninh 109_8.JPG.jpg
Đối diện bên kia sông Cầu, tại địa phận xã Vân Hà (thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), tình trạng ngập lụt cũng nghiêm trọng. Nhiều hộ gia đình ở đây đã bị ngập sâu trong nước.
W-Bắc Ninh 109_3.JPG.jpg
Chính quyền thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang lên phương án hỗ trợ, di dời người dân tới nơi an toàn.