Công an TX Ba Đồn, Quảng Bình hôm nay (12/1) cho biết, đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng Nguyễn Thị Cẩm Nhung (SN 1984, đăng ký thường trú tại phường Nam Lý, TP Đồng Hới) và Trương Thị Lệ Hằng (SN 1975, trú tại phường Quảng Thọ, TX Ba Đồn) về hành vi cho vay nặng lãi.

{keywords}

Đối tượng Nguyễn Thị Cẩm Nhung (trái) và Trương Thị Lệ Hằng tại cơ quan điều tra.

Trước đó, dưới sự chủ trì của Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình đã huy động hơn 60 cán bộ chiến sĩ đồng thời phá 2 chuyên án về tín dụng đen.

Tiến hành khám xét, kiểm tra hành chính 5 điểm tại TX Ba Đồn và 1 điểm tại TP Đồng Hới, thu giữ một số tài liệu, đồ vật có liên quan của các đối tượng cho vay lãi nặng như giấy chứng nhận QSDĐ, sổ ghi chép, điện thoại di động, tiền mặt… liên quan cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. 

Quá trình đấu tranh, lực lượng công an đã làm rõ 8 đối tượng liên quan trong và ngoài tỉnh.

Các đối tượng cấu kết với nhau, hoạt động hết sức tinh vi, buộc nhiều người dân, đặc biệt là người nghèo, người yếu thế phải cắm nhà, đất, cắm quầy quán bán hàng ở chợ sau đó xiết nợ.

Bước đầu xác định, từ năm 2018 đến nay, các đối tượng đã thực hiện hơn 500 lượt người tại TP Đồng Hới, Bố Trạch, Quảng Trạch và TX Ba Đồn vay tiền với lãi suất từ 110% - 228%/năm với tổng số tiền giao dịch 5 tỷ đồng.

Hải Sâm

Hành trình sa lưới của vợ chồng “hờ” cho vay nặng lãi núp bóng bốc bát họ

Hành trình sa lưới của vợ chồng “hờ” cho vay nặng lãi núp bóng bốc bát họ

Nguyễn Thị Hải Yến và Nguyễn Văn Tuấn chung sống với nhau như vợ chồng tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc và tổ chức cho vay nặng lãi núp bóng hình thức bốc bát họ.