Tình huống dưới đây xảy ra vào thời điểm 17 giờ 06 phút ngày 17/2 trên đường Kim Anh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội khiến cánh tài xế phải thót tim.

Xem video:

Theo như đoạn video quay từ camera hành trình của ô tô con, khi di chuyển trên đường Kim Anh với bề ngang khá hẹp chỉ vừa đủ hai ô tô lớn tránh nhau, thì bé gái học sinh đi xe điện ngay sau một chiếc xe tải nhỏ có ý định vượt sang trái để thoát lên lúc chiếc xe này giảm tốc. 

Hành động bộc phát của bé gái đã khiến tài xế chiếc xe tải chở rác đang đi từ chiều ngược lại giật mình phanh gấp, và giường như quá bất ngờ cũng như bức xúc nên tài xế xe rác đã bấm còi hơi liên hồi chát chúa, làm những học sinh đi xe máy trên đường phải dừng lại bịt tai.

Hiện nay, tình trạng học sinh đi xe máy 50cc hoặc xe điện thiếu kỹ năng xử lý tình huống trên đường khá phổ biến, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông và nguy hiểm đến tính mạng bản thân. Trong đó các lỗi thường gặp là không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, vượt xe phía trước sang hẳn làn ngược chiều, chạy nhanh, dàn hàng trên đường, qua ngã tư không giảm tốc độ, rẽ không quan sát... Qua đó các bậc phụ huynh cũng cần phải xem xét lại trước khi giao phương tiện cho con mình tự đi trên đường để tránh những rủi ro đáng tiếc.

Nguồn video: Nguyễn Hữu Đại