Một vụ tai nạn nghiêm trọng vừa xảy ra vào thành phố Trenton, ban New Jersey, Mỹ.  Theo trang Carcoops đưa tin, trên một con phố yên tĩnh, chiếc ô tô "không hiểu từ đâu xuất hiện", bất ngờ lao đến với tốc độ như tên bắn, đâm liên hoàn vào 4 chiếc xe đang đậu ven đường.

tai nan xe hoi.png
Toàn bộ sự việc được một camera giám sát cửa ghi nhận.

Lực tông mạnh đến mức khiến chiếc một chiếc SUV nặng khoảng 2 tấn bị "bay văng" về phía trước. Toàn bộ diễn biến vụ tai nạn này diễn ra chỉ trong khoảng 14 giây. May mắn thay, tại thời điểm xảy ra tai nạn, không có người đi bộ và 4 chiếc xe ô tô cũng không có người bên trong. Hậu quả, vụ va chạm khiến 5 chiếc xe bị hư hỏng nặng.

Điều đáng nói là sau khi gây ra tai nạn, người lái xe đã nhanh chóng bỏ chạy khỏi hiện trường. Hiện tại, vẫn chưa có thông báo chính thức từ Sở cảnh sát Trenton hay cảnh sát bang New Jersey về sự việc này.

Tại Mỹ, tông xe rồi bỏ chạy (hit-and-run) thường được xem là tội nặng, nhất là khi tai nạn có hậu quả gây thiệt hại về người.

Tại Việt Nam, điểm b khoản 8 điều 5 Nghị định 100/2019 quy định, trường hợp người gây tai nạn giao thông rời khỏi hiện trường mà không tới trình diện cơ quan công an thì bị phạt tiền từ 16-18 triệu đồng. Nếu hậu quả tai nạn làm chết người, gây thiệt hại về tài sản từ 100 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng, người gây tai nạn rồi bỏ trốn sẽ bị phạt tiền từ 30-100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

Nặng hơn nữa, nếu không có giấy phép lái xe theo quy định, đang trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định, có sử dụng chất ma túy hoặc chất kích thích mạnh khác, bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn..., lái xe có thể bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm.

Nguồn: Carscoops

Tin bài cộng tác xin gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!