Hôm 30/6, trang CarNewsChina đã nhận được một video ghi lại sự việc một chiếc ô tô điện bị rơi cả cụm pin khi đang chạy trên đường.

Ô tô điện rớt pin khi đang chạy trên đường (Video: Car News China).

Trong video là chiếc Cao Cao 60, mẫu xe điện được dùng làm xe công nghệ và taxi. Cao Cao Auto là thương hiệu mới được tập đoàn Geely Holding ra mắt hồi tháng 3.

Từ hình ảnh cụm pin ở cách xa xe khoảng 20m trong video, có vẻ như chiếc Cao Cao 60 đã chạy một đoạn mà không cần pin. Video không hề cho thấy dấu hiệu nào của hỏa hoạn.

Sự việc xảy ra trên Đường Vành đai 2 ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Mẫu xe điện Cao Cao 60 ra mắt hôm 30/3 ở Trung Quốc, là sản phẩm đầu tiên của thương hiệu Cao Cao Auto, nhắm tới đối tượng khách hàng chính là lái xe công nghệ.

Ô tô điện Trung Quốc rớt pin khi đang chạy trên đường - 1

Mẫu xe điện này không bán rộng rãi ra thị trường mà chỉ dành cho người kinh doanh xe công nghệ (Ảnh: Car News China).

Cao Cao 60 có giá bán 119.800 nhân dân tệ (390 triệu đồng), với tầm hoạt động 415km sau mỗi lần sạc (theo tiêu chuẩn CLTC) và sử dụng hệ thống đổi pin.

Trong lễ ra mắt xe, Cao Cao Auto nhấn mạnh rằng mẫu 60 này được trang bị đặc biệt hướng tới hoạt động kinh doanh xe công nghệ và hứa hẹn xe cực bền, có thể chạy 600.000km không lo hỏng hóc lớn.

Công ty cũng cho biết Cao Cao 60 chỉ mất 60 giây để đổi pin. Khi đó, nhiều nhà phân tích coi đây là một tuyên bố quá mạnh miệng, bởi ngay cả trạm đổi pin mới nhất của Nio cũng cần khoảng 3 phút để thay pin. Tuy nhiên, có vẻ như video đã cho thấy ô tô điện của Geely có thể nhả pin cực nhanh.

Ruilan Auto - một thương hiệu khác thuộc tập đoàn Geely - sản xuất mẫu xe này, trước đây mang thương hiệu Maple.

Trang CarNewsChina đã liên hệ với Ruilan Auto, và họ xác nhận rằng đã ghi nhận sự việc, sẽ có phản hồi sau khi tiến hành điều tra.

Cao Cao Mobility được coi như Lyft của Trung Quốc, cạnh tranh với "ông lớn" Didi - công ty được mệnh danh như Uber của Trung Quốc. Cao Cao Mobility có 150 triệu người dùng và có mục tiêu tiến hành IPO (niêm yết cổ phiếu lên sàn chứng khoán) trong năm nay.

Sau khi chính phủ Trung Quốc mở chiến dịch điều tra Didi, hoạt động kinh doanh của Cao Cao Mobility khởi sắc.

Trước đây, Cao Cao Mobility sử dụng nhiều mẫu xe điện khác nhau của các thương hiệu trực thuộc tập đoàn Geely, như Ruilan và Geometry. Sau đó, công ty mới thành lập thương hiệu Cao Cao Auto để tiêu chuẩn hóa hoạt động kinh doanh xe công nghệ của mình.

Geely cho biết Cao Cao Mobility là nền tảng kinh doanh xe công nghệ xanh đầu tiên của Trung Quốc. Ngoài ra, công ty cũng có dịch vụ cho thuê xe (không lái và có lái) tại hơn 62 thành phố của Trung Quốc.

Theo Dân Trí