Đoạn video một chiếc xe ô tô màu đen đâm thủng một nhà dân đã được camera an ninh của một nhà dân khác đối diện ghi lại. Vụ việc tai nạn xảy ra tại Jurupa, California (Mỹ) vào ngày đầu tháng 4 vừa qua .

Xem video


Nguồn video: KTLA

Theo chia sẻ của chủ nhân đoạn video Richard Hernandez (California, Mỹ), chiếc xe sedan màu đen đã chạy quá tốc độ khi vào góc cua dẫn đến mất kiểm soát, phi sang bên trái đường, tông vào gờ bê tông của vỉa hè. Cú tông quá bất ngờ như lực đẩy khiến chiếc xe bay lên không trung và phi như tên bắn, đâm thẳng vào cửa nhà dân bên đường. 

Tại hiện trường, đầu chiếc xe "hạ gục" cửa nhà, toàn bộ thân xe đổ nghiêng về một bên. Phần đuôi xe nằm trên một chiếc bán tải Ford F-150 màu trắng đang dừng đỗ ở bên ngoài. May mắn vụ tai nạn không gây thiệt hại về người.

Tài xế chiếc xe gây tai nạn cũng chỉ bị thương nhẹ, anh ta có thể tự thoát ra khỏi xe của mình trước khi mọi người đến ứng cứu. Dù vậy, người lái xe vẫn được đưa đến bệnh viện với vết thương từ nhẹ.

Kinh nghiệm đặt ra trong tình huống trên là tài xế nên giảm tốc độ xe trước khi vào cua. Điều này giúp tài xế ô tô dễ dàng làm chủ tốc độ, có thời gian quan sát và xử lý kịp thời nếu xảy ra tình huống bất ngờ. Không nên chạy tốc độ cao rồi đánh lái gấp khi vào cua bởi rất dễ khiến xe bị thừa lái hay thiếu lái, dẫn đến khó kiểm soát, thậm chí xe mất lái. 

Mặt khác vào cua tốc độ cao còn khiến người lái khó xử lý kịp nếu gặp tình huống bất ngờ. Phanh gấp lúc vào cua nhanh sẽ rất nguy hiểm vì bánh xe dễ bị mất độ bám làm xe bị trượt.

Theo Carscoops

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!