Xem video:

Tình huống hết sức nguy hiểm trên xảy ra vào khoảng 6 giờ 20 phút sáng nay (28/7) trên đường quốc lộ 6, đoạn qua xã Đồng Bảng, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

Theo camera hành trình ghi lại, thời điểm này khi sắp đi qua khúc cua gần trường mầm non Phiêng Xa theo hướng đi Sơn La, chiếc xe tải BKS 37H 051.XX từ phía sau liên tục thúc còi và quyết vượt ô tô có camera hành trình. Đúng lúc xe tải vượt được ở khúc cua thì hướng ngược chiều đi đến là một chiếc xe con nhãn hiệu Toyota Vios. Tài xế xe Vios đã buộc phải giảm tốc độ và dạt hẳn vào lề đường để né tránh "hung thần".

Rất may mắn cho tài xế hai bên vì đoạn khúc cua này đường còn khá khô ráo, nếu vào thời tiết có mưa, đường trơn, sẽ không thể biết trước được hậu quả.

Qua đoạn video có thể thấy sự liều lĩnh và không tuân thủ quy tắc an toàn khi đi đèo dốc của tài xế xe tải. Người lái xe gần như phải thuộc nằm lòng không được phép vượt ô tô phía trước khi sắp vào cua, nơi khuất tầm nhìn. Đã có nhiều tai nạn thảm khốc ở các cung đường đèo núi xảy ra thời gian qua chỉ vì những tài xế bất chấp luật lệ, vượt ẩu mọi lúc, mọi nơi.

Nguồn video: Hải Việt

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên?  Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!