Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào 16 giờ 29 phút ngày 26/3/2023 tại khúc cua thuộc xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương giữa xe máy và ô tô con, được camera hành trình ghi lại khiến người xem cảm thấy "ớn lạnh".

Xem video:

Theo hình ảnh từ video, tại khúc cua khuất tầm nhìn bởi hàng cây ven đường và có vạch liền màu vàng cấm vượt, cấm đè vạch nhưng nam thanh niên đi xe máy đèo theo một người khác vẫn lao với tốc độ cao sang hẳn làn ngược chiều để vượt chiếc ô tô có camera hành trình.

Hậu quả đến ngay tức thì khi vừa hết khúc cua, từ chiều ngược lại xuất hiện một chiếc ô tô màu trắng khiến người lái xe máy dù bóp phanh nhưng vẫn không thể tránh được cú đâm trực diện cực mạnh vào đầu ô tô, văng xuống lề đường.

Không vượt nơi khúc cua luôn là một quy tắc buộc phải nằm lòng với bất kỳ người lái ô tô nào khi còn trong quá trình học lái, thực hành đường trường. Tuy nhiên, với không ít người đi xe máy, nhiều sai lầm phải trả giá nặng đến từ cách đi theo bản năng, thấy trống thì vượt bất chấp quy tắc. 

Nguồn video: Trần Kim Ngân